Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu những khó khăn khi học kỹ năng viết của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Đại học Phan Thiết (UPT). Kết quả của nghiên cứu cho thấy, trong khi học kỹ năng viết tiếng Anh, sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại UPT gặp nhiều khó khăn. Cụ thể khó khăn xuất phát từ việc nền tảng ngữ pháp chưa vững và sự thiếu đầu tư trong quá trình học viết dẫn đến việc sinh viên thường mắc lỗi như chính tả, dấu câu, viết hoa và đoạn văn. Hơn nữa, sinh viên cho rằng kĩ năng viết nhàm chán và việc ít nhận phản hồi hay sửa lỗi làm việc cải thiện kĩ năng viết của sinh viên gặp ngại. Nghiên cứu cũng đề xuất một số giải pháp giúp sinh viên vượt qua những trở ngại viết như cải thiện ngữ pháp, từ vựng và chính tả, cùng với việc thường xuyên xem các nguồn tài liệu khác nhau để có ý tưởng mới và sáng tạo hơn trong tư duy viết. Nghiên cứu không chỉ nhằm giúp sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại UPT phát triển kỹ năng viết tiếng Anh, mà còn đóng góp vào việc cải thiện chương trình giảng dạy, tạo ra môi trường học tiếng Anh phù hợp cho sinh viên.This study was an attempt to unveil difficulties when learning writing skills among English majors at University of Phan Thiet (UPT). A total of 81 collected responses from delivered paper questionnaires were analyzed to achieve the research purposes. The findings of the study indicated that the students encountered several predicaments in learning to write English at UPT ranging from not having a good grammar background, a lack of vocabulary to the lack of ideas. More importantly, the lack of lecturers’ feedback and the perception toward the tedious nature of writing skills hindered the development of writing skills among the participants. The study also suggested some solutions to help the students address the writing obstacles including enhancing grammar, vocabulary, and spelling, along with regularly watching different sources to get new ideas and be more creative in writing thinking. The research is not only aimed at helping English-major students at UPT develop their English writing skills but also wants to contribute to the improvement of the curriculum, creating an appropriate English environment for students.