Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn ngân hàng gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân thành phố Nha Trang=Factors affecting individual customers' decisions to choose savings banks in Nha Trang City

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Duyên Lương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2024

Mô tả vật lý: tr.134-139

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 242021

Nghiên cứu này tập trung vào việc xác định các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng cá nhân khi lựa chọn ngân hàng để gửi tiết kiệm tại thành phố Nha Trang. Nguồn dữ liệu thu thập được xử lý bằng công cụ SPSS, đánh giá sơ bộ thang đo và độ tin cậy của biến đo lường bằng hệ số Cronbach’s Alpha và tải nhân tố (Factor loading), tiến hành phân tích nhân tố khám phá (Exploratory Factor Analysis - EFA), phân tích bằng phương pháp hồi quy đa biến. Kết quả nghiên cứu xác định có 7 nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định chọn ngân hàng gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân, bao gồm: Phương tiện hữu hình (PTHH), Sự an toàn (AT), Sự thuận tiện (TT), Chất lượng dịch vụ (CLDV), Lợi ích tài chính (TC), Ngân hàng số (NHS) và Ảnh hưởng của người liên quan (AH). Qua đó, nghiên cứu đề xuất các giải pháp giúp ngân hàng đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng cá nhân qua các chiến lược kinh doanh, marketing phù hợp.This research focuses on identifying the factors influencing individual customers' decisions when choosing a bank for savings deposits in Nha Trang City. The collected data were processed using SPSS software, with a preliminary evaluation of the scale and the reliability of measurement variables using Cronbach's Alpha coefficient and factor loading. An exploratory factor analysis (EFA) and multiple regression analysis were conducted. The research results identified seven factors that directly influence individual customers' decisions to choose a bank for savings deposits: Tangibility (PTHH), Safety (AT), Convenience (TT), Service Quality (CLDV), Financial Benefits (TC), Digital Banking (NHS), and Influence of Related Parties (AH). Based on these findings, the study proposes solutions to help banks better meet the needs of individual customers through appropriate business and marketing strategies.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH