Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của sinh viên trong bối cảnh xã hội xuất hiện sự tổn thất=Effects on students' entrepreneurial intendence in the frame of social vulnerability

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Diệu Hiền Lê, Thị Ngọc Phượng Lê, Ngọc Long Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2024

Mô tả vật lý: tr.101-113

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 242025

Nghiên cứu này phân tích sự ảnh hưởng của các yếu tố tác động đến ý định khởi nghiệp kinh doanh của sinh viên đại học trong bối cảnh xã hội xuất hiện nhiều tổn thất. Để đạt được mục tiêu, nghiên cứu áp dụng Lý thuyết Hành vi có kế hoạch (TPB, Ajzen, 1991) mở rộng để phân tích yếu tố tác động đến ý định khởi nghiệp thông qua mô hình cấu trúc tuyến tính SEM. Nghiên cứu đã khảo sát online 250 sinh viên bằng bảng khảo sát của google form. Dữ liệu được biên tập, mã hóa và xử lý bằng phần mềm SPSS. Thông qua phân tích dữ liệu, kết quả nghiên cứu cho thấy xã hội xuất hiện nhiều tổn thất tác động rất lớn đến chuẩn chủ quan và nhận thức lợi ích của việc khởi nghiệp, từ đó gián tiếp tác động đến ý định khởi nghiệp của sinh viên. Kết quả cũng cho thấy Nhận thức lợi ích của việc khởi nghiệp và thái độ với việc khởi nghiệp tác động mạnh mẽ đến ý định khởi nghiệp. Mô hình đã giải thích được 75,6% ý định khởi nghiệp của sinh viên.This study analyzes the impact of various factors on the entrepreneurial intentions of university students in the context of social vulnerability. To achieve this, the research applies an extended Theory of Planned Behavior (TPB, Ajzen, 1991) to analyze the factors influencing entrepreneurial intentions through a Structural Equation Modeling (SEM) approach. The study surveyed 250 students online using a Google Forms questionnaire. The data were edited, coded, and processed using SPSS software. The results indicate that social vulnerability significantly affects students' subjective norms and perceived benefits of entrepreneurship, which in turn indirectly influence their entrepreneurial intentions. The study also reveals that perceived benefits of entrepreneurship and attitudes toward entrepreneurship strongly impact entrepreneurial intentions. The model explains 75.6% of the variance in students' entrepreneurial intentions.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH