Ảnh hưởng của yếu tố chính trị và văn hóa đến hoạt động kinh doanh của các công ty đa quốc gia=The impact of political and cultural factors on the business operations of multinational companies

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tuấn Anh Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2024

Mô tả vật lý: tr.83-87

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 242028

 Nghiên cứu tập trung vào vai trò của các công ty đa quốc gia (MNC) trong môi trường kinh doanh toàn cầu, đánh giá tác động của yếu tố văn hóa và chính trị đối với hoạt động của chúng. Nghiên cứu chỉ ra rằng MNC mang lại nhiều lợi ích cho các quốc gia nhận đầu tư, bao gồm: cung cấp vốn đầu tư lớn, công nghệ sản xuất, và tạo cơ hội việc làm. Kết quả của nghiên cứu cũng chỉ ra sự đa dạng văn hóa trong tổ chức có thể tác động tích cực hoặc tiêu cực đến hiệu suất làm việc của nhóm, tùy thuộc vào khả năng quản lý và tương tác của lãnh đạo
  Yếu tố chính trị hay các chính sách và quy định của các quốc gia, mối quan hệ thương mại và chính trị giữa các quốc gia cũng có tác động đến hoạt động kinh doanh của MNC.This study focuses on the role of multinational companies (MNCs) in the global business environment, evaluating the impact of cultural and political factors on their operations. The study highlights that MNCs provide various benefits to host countries, including significant investment capital, production technology, and job creation opportunities. The findings also indicate that cultural diversity within organizations can have either positive or negative effects on group performance, depending on the leadership's management and interaction capabilities. Political factors, such as national policies, regulations, and the trade and political relationships between countries, also influence the business activities of MNCs.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH