Sự hài lòng của người bệnh điều trị ngoại trú và một số yếu tố liên quan tại Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền INOMAS, Hoàng Mai, Hà Nội năm 2024=Outpatients’ satisfaction and some related factors at INOMAS traditional medicine clinic, hoang mai, hanoi in 2024

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoài Nam Bùi, Đức Trọng Nguyễn, Quang Hồng Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Y học cộng đồng, 2024

Mô tả vật lý: tr.305-310

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 242051

 Describe patient satisfaction using services at INOMAS Traditional Medicine Clinic and some related factors in 2024.Method: Analytical cross-sectional descriptive study. Results: The overall satisfaction rate of research subjects with the medical services used was relatively high (85.3%), the remaining 14.7% were not satisfied with the service. In particular, the satisfaction rate for 7 aspects “administrative procedures”, “daily treatment operations”, “information”, “patient service facilities”, “technicians' attitudes, medical staff”, “care outcomes” and “medical services at the clinic” are 91%, 88.1%, 91%, 95.3%, 96.4%, 83.1%and 89.6%. Analysis results show that gender is related to satisfaction with medical services with p = 0.003 (OR = 2.87, 95%CI = 1.41-5.82). Conclusion: The overall satisfaction rate of research subjects on the use of health service was 85.3%. Factors related to overall health service satisfaction with statistical significance p<
 0.05 were only gender. Other factors such as income, professional education level, number of days and form of treatment no relationship with satisfaction with health services was found(with p>
 0.05).Mô tả sự hài lòng của người bệnh sử dụng dịch vụ y tế tại Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền INOMAS và một số yếu tố liên quan năm 2024. Phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang có phân tích. Kết quả: Tỷ lệ hài lòng chung của đối tượng nghiên cứu với dịch vụ y tế đã sử dụng tương đối cao (85,3%), còn lại 14,7% chưa hài lòng về dịch vụ. Trong đó, tỷ lệ hài lòng về 7 khía cạnh “thủ tục hành chính”, “thao tác trị liệu hàng ngày”, “thông tin”, “phương tiện phục vụ người bệnh”, “thái độ ứng xử của kỹ thuật viên, nhân viên y tế”, “kết quả chăm sóc” và “dịch vụ y tế tại phòng khám” lần lượt là 91%, 88,1%, 91%, 95,3%, 96,4%, 83,1% và 89,6%. Kết quả phân tích cho thấy giới tính có mối liên quan tới sự hài lòng dịch vụ y tế với p = 0,003 (OR = 2,87, 95%CI = 1,41-5,82). Kết luận: Tỷ lệ hài lòng chung của đối tượng nghiên cứu về dịch vụ y tế đã sử dụng chiếm 85,3%. Các yếu tố liên quan đến sự hài lòng chung về dịch vụ y tế với ý nghĩa thống kê p <
  0,05 chỉ có giới tính. Các yếu tố khác như thu nhập, trình độ học vấn, nghề nghiệp, số ngày và hình thức điều trị chưa thấy có mối liên quan tới hài lòng dịch vụ y tế (p >
  0,05).
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH