Nghiên cứu đánh giá hoạt động marketing khám bệnh theo yêu cầu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức năm 2023
mô tả, phân tích một số yếu tố liên quan đến hoạt động này tại bệnh viện. Phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang. Đối tượng khảo sát gồm 200 người bệnh khám theo yêu cầu ngoại trú và ban lãnh đạo, nhân viên y tế của bệnh viện thông qua bộ công cụ sẵn có. Đánh giá hoạt động marketing khám bệnh theo yêu cầu qua 5 khía cạnh: hệ thống thông tin, chiến lược, marketing hỗn hợp, kế hoạch thực thi và đánh giá marketing. Kết quả: Đánh giá hoạt động marketing thực hiện đạt mức tốt (80/100 điểm). Hoạt động Chiến lược và Đánh giá marketing thực hiện đầy đủ nhất, đạt điểm cao nhất (quy đổi 0,9 điểm). Các yếu tố bên trong đưa ra là yếu tố con người, yếu tố chính sách hoạt động nội bộ và yếu tố cơ sở vật chất. Kết luận: Hoạt động marketing dịch vụ khám bệnh của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức năm 2023 đạt mức độ tốt. Tuy nhiên cần phát huy thế mạnh về các hoạt động marketing hỗn hợp, cải thiện về ngân sách hoạt động, kênh cung cấp dịch vụ, giá dịch vụ và đẩy mạnh các chính sách nội bộ.The study aims to evaluation of marketing activities for medical examination on demand at Viet Duc University Hospital in 2023
describe and analyze some factors related to this activity at the hospital. Method: Cross-sectional descriptive research. The survey subjects including 200 patients with outpatient medical examinations and the hospital's leadership and medical staff through the available toolkit. Evaluation of marketing activities for medical examination and treatment on demand classified into 5 aspects including marketing:information system,marketing strategy,marketing mix,marketing execution plan and marketing assessment. Results: Evaluation of marketing activities performed at a good level (80/100 points). Marketing Strategy and Marketing Evaluation activities were implemented most fully, achieving the highest score (converted score of 0.9points).The internal factors given are human factors, internal operational policy factors and hospital facilities factors.Conclusion: Marketing activities of medical examination services of Viet Duc UniversityHospital in 2023 reached a good level. However, it is necessary to promote strengths in mixed marketing activities, improve operating budget factors, service delivery channels and service prices and promote internal policies.