Hoạt động rèn luyện kỹ năng quản lý cảm xúc của sinh viên ngành Giáo dục mầm non Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk=Training Activities Emotional Management Skills of Students in the Early Childhood Education Major at Dak Lak Pedagogical College

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Thảo Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học Đại học Đông Á, 2024

Mô tả vật lý: tr.92-105

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 242146

 In the vocational training of pre-school teachers, developing emotional skills is crucial. The article discusses the training of emotional management skills among students majoring in Early Childhood Education at Dak Lak Pedagogical College, outlining some contributing factors. Results show that students’ awareness of emotional management skills is still limited, accounting for 67.74%. The emotional management training content for students was not consistently delivered. The primary forms of training include educational and practical activities, with commonly used methods such as verbal instruction, group teaching, and role-playing. The research findings will inform the school and teachers on implementing effective management skills to enhance student performance.Rèn luyện kỹ năng quản lý cảm xúc cho sinh viên sư phạm mầm non là một nhiệm vụ quan trọng trong quá trình đào tạo nghề giáo viên mầm non. Nghiên cứu này đề cập đến thực trạng rèn luyện kỹ năng quản lý cảm xúc của sinh viên ngành Giáo dục mầm non Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk và một số nguyên nhân dẫn đến thực trạng đó. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi và phương pháp phỏng vấn trên 6 giảng viên, giáo viên và 93 sinh viên để đánh giá về thực trạng hoạt động rèn luyện kỹ năng quản lý cảm xúc cho sinh viên. Kết quả: nhận thức của sinh viên về kỹ năng quản lý cảm xúc còn hạn chế chiếm 67,74%
  nội dung rèn luyện cho sinh viên vẫn chưa được thực hiện thường xuyên
  Các hình thức rèn luyện chủ yếu thông qua hoạt động dạy học và hoạt động thực tập sư phạm
  Các phương pháp thường xuyên được sử dụng phương pháp dùng lời, phương pháp dạy học nhóm, phương pháp đóng vai,… Kết quả nghiên cứu sẽ là những tiền đề để nhà trường và đội ngũ giảng viên sư phạm đề xuất được các biện pháp rèn luyện kỹ năng quản lý cảm xúc cho sinh viên có hiệu quả hơn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH