Mục đích chính của bài báo là nhằm nghiên cứu mối quan hệ giữa các yếu tố ảnh hưởng đến sự hợp tác thành công và bền vững trong chuỗi cung ứng du lịch, bao gồm: niềm tin, sự cam kết, truyền thông và chia sẻ giá trị. Để đạt được điều này, chúng tôi đã xây dựng một bảng hỏi và phân phối đến đại diện quản lý của các doanh nghiệp theo phương pháp ngẫu nhiên thuận tiện. Dữ liệu thu về gồm 427 phiếu trả lời đạt yêu, phần mềm SmartPLS3 được sử dụng để kiểm định và đánh giá chất lượng mô hình đo lường và mô hình cấu trúc tuyến tính SEM. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, tất cả giả thuyết nghiên cứu đặt ra được chấp nhận với mức ý nghĩa thống kê P value <
0,05. Nghĩa là các yếu tố niềm tin, sự cam kết, truyền thông và chia sẻ giá trị có ảnh hưởng đáng kể trong việc tạo nên sự hợp tác thành công và bền vững trong chuỗi cung ứng du lịch. Trong đó, niềm tin là yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất và tác động mạnh nhất đến mối quan hệ hợp tác này. Nghiên cứu cũng góp phần mở rộng thêm hệ thống lý luận về chủ đề nghiên cứu, đồng thời cung cấp thêm góc nhìn về sự hợp tác thành công trong chuỗi cung ứng du lịch Việt Nam.The primary aim of this article is to investigate the relationship of successful and sustainable cooperation among partners within the tourism supply chain by assessing the roles of factors such as trust, commitment, communication, and value sharing. To achieve this objective, we constructed a questionnaire and distributed it to management representatives of businesses using convenient random sampling method. We gathered a total of 427 eligible responses. Subsequently, SmartPLS3 software was employed for statistical analysis to test and evaluate the quality of the measurement model and the structural equation model (SEM). The research results have demonstrated that all research hypotheses were accepted at a statistically significantlevel of P value <
0.05. This signifies that factors like trust, commitment, communication, and value sharing significantly impact the creation of successful and sustainable cooperation. Among these factors, trust was identified as the most critical and having the strongest influence on the collaborative relationship. The article also contributes to expanding the theoretical framework related to the research topic and offers a fresh perspective on successful cooperation within the tourism supply chain in Vietnam.