Ứng dụng công nghệ - Chìa khóa tối ưu chuỗi cung ứng bán lẻ: Kinh nghiệm từ Walmart=Application of technology - Key to optimizing retail supply chain: Lessons from Walmart

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Huyền Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính Kế toán, 2024

Mô tả vật lý: tr.88-92

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 242156

In a globalized economy, retail supply chains are pursuing the goal of reducing costs while adding value to products through effective supply chain strategies. Previously, competitive advantage could be achieved by focusing on the four Ps (Product, Price, Promotion and Place). In the current situation, to prosper, supply chains need to change their operations and management processes, especially applying the latest technologies to meet market needs and improve customer experience (Waters, 2010). Faced with this situation, the application of technology in the retail supply chain is inevitable, not only to directly capture customer experiences, but also to optimize the operating process and easy system management, improve labor productivity, thereby increasing competitiveness. The article aims to analyze the current trend of technology application in the retail supply chain, and learn about some of the technologies being applied in Walmart's supply chain, thereby orienting technology application for Vietnam retail supply chain.Trong nền kinh tế toàn cầu hóa, các chuỗi cung ứng bán lẻ hiện đang theo đuổi mục tiêu giảm chi phí, đồng thời gia tăng giá trị cho sản phẩm cuối cùng thông qua các chiến lược chuỗi cung ứng hiệu quả. Nếu như trước đây, lợi thế cạnh tranh có thể đạt được bằng cách tập trung vào bốn chữ P (Product - sản phẩm, Price - giá cả, Promotion - xúc tiến và Place - phân phối), thì hiện tại, để phát triển thịnh vượng trong bối cảnh ngày nay, các chuỗi cung ứng cần phải thực hiện những thay đổi sâu sắc trong quá trình vận hành và quản lý, trong đó nổi bật là áp dụng các công nghệ mới nhất để giải quyết nhu cầu thị trường và không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng (Waters, 2010). Đứng trước bối cảnh như vậy, việc ứng dụng công nghệ trong chuỗi cung ứng bán lẻ là tất yếu, không chỉ trực tiếp giúp nắm bắt các trải nghiệm của khách hàng, mà còn hỗ trợ tối ưu hóa quá trình vận hành, dễ dàng quản lý hệ thống, nâng cao năng suất lao động, từ đó gia tăng khả năng cạnh tranh. Bài viết nhằm mục đích phân tích xu hướng ứng dụng công nghệ trong chuỗi cung ứng bán lẻ hiện nay, đồng thời tìm hiểu một số công nghệ đang được triển khai trong chuỗi cung ứng của Walmart, từ đó định hướng ứng dụng công nghệ cho chuỗi cung ứng bán lẻ Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH