Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm đo lường mức độ ảnh hưởng của nhân tố đến hoạt động chuyển đổi số trong các trường đại học tại Việt Nam. Dữ liệu thu thập bằng hình thức trực tuyến với 250 mẫu. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng, xử lý bằng phần mềm SPSS 22. Đo lường độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, kiểm định tương quan Pearson, phân tích hồi quy đa biến. Kết quả nghiên cứu cho thấy năm yếu tố bao gồm: hạ tầng kỹ thuật
văn hóa và kỹ năng
nhà quản lý
ứng dụng công nghệ mới
nhân lực chuyển đổi số, ảnh hưởng tới hoạt động chuyển đổi số trong các trường đại học tại Việt Nam. Từ đó, nghiên cứu đề xuất hàm ý chính sách nhằm thúc đẩy và tối ưu hoạt động chuyển đổi số trong quản lý đào tạo, giáo dục tại các cơ sở đại học ở Việt Nam, góp phần thực hiện nhiệm vụ trọng tâm chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ, tầm nhìn đến năm 2045.The objective of this study is to measure the impact of factors on digital transformation activities in universities in Vietnam. Data were collected online from 250 samples. The study used quantitative methods, treated with SPSS 22 software. Measured scale reliability using Cronbach's Alpha coefficient, EFA for exploratory factor analysis, Pearson correlation testing, and multivariate regression analysis. Research results show that five factors affect digital transformation in universities in Vietnam, including: Technical infrastructure
Culture and skills
Management practices
Adoption of new technologies
and Human resources dedicated to digital transformation, affecting digital transformation activities in universities. Since then, the study proposes policy implications to promote and optimize digital transformation activities in training and education management at universities in Vietnam, contributing to the implementation of the Government's national digital transformation key tasks with a vision to 2045.