Bài viết tập trung nghiên cứu nhận thức của giáo viên Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên, thành phố Đà Nẵng, về chứng rối loạn tăng động giảm chú ý ở trẻ em với những nội dung như nhận thức chung, triệu chứng, nguyên nhân, hậu quả và biện pháp hỗ trợ. Nghiên cứu trên 42 khách thể là giáo viên Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên bằng phương pháp điều tra bảng hỏi, kết quả cho thấy nhận thức của giáo viên về triệu chứng bốc đồng và nguyên nhân gây ra rối loạn tăng động giảm chú ý ở trẻ chưa cao. Tuy nhiên, các giáo viên có hiểu biết khá cao về tác hại của rối loạn tăng động giảm chú ý và các biện pháp hỗ trợ trẻ rối loạn tăng động giảm chú ý.This article focuses on examining the perceptions of teachers at Ngo Si Lien Primary School in Danang City regarding Attention Deficit Hyperactivity Disorder (ADHD) in children. The study addresses various aspects such as general awareness, symptoms, causes, consequences, and supportive measures. The research, conducted through a survey of 42 teachers from Ngo Si Lien Primary School, reveals that teachers’ awareness of impulsivity symptoms and the causes of ADHD in children is limited. However, the teachers demonstrate a relatively high understanding of the impacts of ADHD and the measures that can be taken to support children with the disorder.