Yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng tài chính xanh của người Việt Nam: Nhận thức, ảnh hưởng xã hội và niềm tin=Factors influencing Vietnamese people's decision to use green finance: Perceptions, social influence and trust

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phan Anh Tài Đỗ, Vĩ Ân Huỳnh, Thị Kim Ánh Nguyễn, Minh Thiện Trần, Thị Lệ Hiền Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính Kế toán, 2024

Mô tả vật lý: tr.43-48

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 243074

Phân tích làm sáng tỏ về yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng tài chính xanh của người tiêu dùng, dựa trên vai trò quan trọng nhận thức về môi trường, thái độ hành vi hoạch định và hành động hợp lý về tầm quan trọng của sản phẩm tài chính xanh trong việc thúc đẩy phát triển bền vững. Đầu tiên tác động mạnh là nhân tố nhận thức và kiến thức hệ số (0,490), sau đó đến nhân tố ảnh hưởng xã hội với hệ số (0,347), thứ ba là nhân tố niềm tin (0,185). Cuối cùng là một số nhân tố khác cũng có tác động trực tiếp đến ý định sử dụng tài chính xanh với mức độ tương đồng nhau, bao gồm khuyến khích tài chính, hỗ trợ pháp luật, lợi ích được đánh giá và nhận thức về rủi ro. Từ đó có thể đưa ra các chính sách và giải pháp phù hợp để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng tài chính xanh, giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng, vì vậy có thể cải thiện sản phẩm và dịch vụ tài chính xanh của mình.This study analyzes the factors influencing consumers' decision to use green finance, based on the important role of environmental awareness, behavioral planning attitude and rational action on the importance of green financial products in promoting sustainable development. The first factor with a strong impact is the factor of awareness and knowledge coefficient (0.490), followed by the factor of social influence with the coefficient (0.347), the third is the factor of trust (0.185). Finally, some other factors also have a significant direct impact on the intention to use green finance with a similar level, including financial incentives, legal support, perceived benefits and risk awareness. From this, appropriate policies and solutions can be put forward to encourage consumers to use green finance, help businesses better understand the needs and wants of consumers, so that they can improve their green financial products and services.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH