In recent years, the MB Bank has set up and implemented a detailed and effective non-performing loan (NPL) management system, along with applying a capital allocation model based on RWA
a credit scoring and early risk warning system. The MB Bank has established an organizational model with three lines of defense to minimize NPL risks. The use of a credit scoring system and credit risk provisions is consistent with business goals and ensures financial safety for the bank. Based on the assessment of achivemements, difficulties in MB's NPL management, the paper recommends solutions to improve the MB’s NPL management in the next period.Trong những năm qua, Ngân hàng MB đã xây dựng và thực thi một hệ thống quản lý nợ xấu chi tiết và hiệu quả, kèm theo việc áp dụng mô hình phân bổ vốn dựa trên RWA và sử dụng hệ thống chấm điểm tín dụng và cảnh báo rủi ro sớm. Ngân hàng MB đã xây dựng một mô hình tổ chức ba tuyến bảo vệ để hạn chế tối đa rủi ro nợ xấu. Việc sử dụng hệ thống chấm điểm tín dụng và dự phòng rủi ro tín dụng phù hợp với mục tiêu kinh doanh và đảm bảo an toàn tài chính cho ngân hàng. Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được và một số khó khăn, thách thức trong quản lý nợ xấu của MB, bài viết đề xuất một số khuyến nghị để hoàn thiện công tác quản lý nợ xấu tại Ngân hàng MB thời gian tới.