Các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch Tây Ninh=Factors influencing the competitive capacity of tourist destinations in Tay Ninh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thạnh Vượng Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính Kế toán, 2024

Mô tả vật lý: tr.86-91

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 243153

 Nghiên cứu xác định các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch Tây Ninh, qua việc khảo sát 300 đối tượng khách hàng là khách du lịch đến tham quan du lịch tại Tây Ninh từ tháng 8-9/2023. Phương pháp lấy mẫu được chọn là phương pháp lấy mẫu thuận tiện. Sau khi loại bỏ các phiếu khảo sát không đạt yêu cầu, số phiếu khảo sát dùng để phân tích là 273 phiếu, đạt tỷ lệ 91%. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 6 nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch Tây Ninh (thông qua hệ số Bê ta chuẩn hóa), được sắp xếp theo thứ tự từ quan trọng cao nhất đến ít quan trọng như sau: 1) Nguồn lực kế thừa (hệ số Bê ta = 0,263)
  2) Sự hấp dẫn của điểm đến (hệ số Bê ta = 0,221)
  3) Các nhân tố và nguồn lực hỗ trợ (hệ số Bê ta = 0,199)
  4) Điều kiện nhu cầu (hệ số Bê ta = 0,149)
  5) Quản lý điểm đến (hệ số Bê ta = 0,120).The study aims to determine the factors that affecting the competitiveness of Tay Ninh tourist destination, through surveying 300 tourists who are visiting the Tay Ninh tourist destination from August to September. 2023. The sampling method chosen is a convenience sampling method. After eliminating survey forms that did not meet the requirements, the number of survey forms used for analysis was 273, gain the ratio of 91%. Research results show that there are 6 factors affecting the competitiveness of Tay Ninh tourism destinations (through the standardized Beta coefficient), arranged in order from most important to least important. as follows: 1) Inherited resources (Beta coefficient = 0.263)
  2) Attractiveness destination (Beta coefficient = 0.221)
  3) Supporting factors and resources (Beta coefficient = 0.199)
  4) Demand conditions (Beta coefficient = 0.149)
  5) Destination management (Beta coefficient = 0.120).
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH