Thực trạng giao tiếp AIDET của điều dưỡng/hộ sinh tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Hà Nội năm 2024 và một số yếu tố liên quan=The current status of AIDET communication by nurses/midwives at Tam Anh General Hospital in Hanoi in 2024 and some related factors

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Loan Đào, Anh Tú Hoàng, Hải Kiên Lê, Anh Văn Nguyễn, Thị Hồng Tuyên Phan, Thị Thanh Huyền Thái

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y học Việt Nam (Tổng hội Y học Việt Nam), 2024

Mô tả vật lý: tr.225-232

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 243869

 Effective communication plays a crucial role in delivering high-quality healthcare services, directly impacting patient satisfaction and safety. The AIDET model, which includes 5 key steps (Acknowledge, Introduce, Duration, Explain, and Thank), was implemented at Tam Anh General Hospital Hanoi starting August 2023 to improve communication quality. Objectives: To describe the current state of AIDET communication by nurses/midwives with patients and their families at Tam Anh General Hospital Hanoi in 2024 and analyze related factors. Subjects and Methods: A crosssectional descriptive study was conducted using the AIDET checklist to monitor 867 instances of practice by nurses/midwives from February to June 2024. Results and Conclusion: The adherence rate to AIDET communication standards was 96.8%. The specific indicators achieved were: Acknowledge and build rapport 96.7%, self-introduction and patient identification 93.5%, information about duration 94%, explaining tasks and procedures 96.5%, and thanking patients 93%. There was a statistically significant relationship between age and adherence to AIDET practices (p<
 0.05).Giao tiếp hiệu quả đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, tác động trực tiếp đến sự hài lòng và an toàn của người bệnh. Mô hình AIDET bao gồm 5 bước chính (Xác nhận, Giới thiệu, Thông tin về Thời gian, Giải thích và Cảm ơn), đã được triển khai tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Hà Nội, bắt đầu từ tháng 8 năm 2023 để cải thiện chất lượng giao tiếp. Mục tiêu: Mô tả thực trạng giao tiếp AIDET của điều dưỡng/hộ sinh với người bệnh và người nhà người bệnh tại bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Hà Nội năm 2024 và phân tích một số yếu tố liên quan. Đối tượng và phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang, sử dụng bảng kiểm AIDET để giám sát 867 lượt thực hành của điều dưỡng/hộ sinh từ tháng 2 đến tháng 6 năm 2024. Kết quả và Kết luận: Tỉ lệ đạt chuẩn giao tiếp AIDET là 96,8%. Các chỉ tiêu cụ thể đạt lần lượt là: xác nhận và tạo mối quan hệ 96,7%, tự giới thiệu và định danh người bệnh 93,5%, thông tin về thời gian 94%, giải thích công việc và thủ thuật 96,5%, cảm ơn người bệnh 93%. Có mối liên quan có ý nghĩa thống kê giữa tuổi và thực hành đạt chuẩn AIDET (p<
 0,05).
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH