Ứng dụng công nghệ thực tế ảo EON-XR trong thiết kế bài giảng phần Sinh học tế bào, môn Sinh học 10=Application EON-XR Virtual Reality Technology in the Design of Cell Biology Lesson of the Biology 10

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Lương Kim, Thị Thuý Quỳnh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học Nghiên cứu Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.81-89

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 243964

Kiến thức phần Sinh học tế bào, Sinh học 10 gồm các nội dung bao hàm về cấu trúc của tế bào, tế bào nhân sơ và nhân thực. Những cấu trúc này chỉ có thể quan sát dưới kính hiển vi và không thể quan sát bằng mắt thường. Hiện nay, nhiều ứng dụng mô phỏng hình ảnh dưới dạng 3D thực tế ảo (VR) có thể hỗ trợ trong dạy học các cấu trúc ở cấp độ tế bào và phân tử. Điều này giúp người học có thể tiếp cận với kiến thức Sinh học một cách sinh động, dễ dàng hình dung các hình ảnh, sự vật, hiện tượng khi tương tác với chúng như trong môi trường thực. Trong nghiên cứu này, ứng dụng công nghệ thực tế ảo EON-XR đã được giới thiệu và thiết kế một số sản phẩm thực tế ảo hỗ trợ trong dạy học phần Sinh học tế bào. Quy trình gồm 5 bước đã được xây dựng khi thiết kế kế hoạch dạy học có áp dụng VR. Thực nghiệm sư phạm được tiến hành với các lớp thực nghiệm (tiết học có ứng dụng VR) và lớp đối chứng (dạy học theo phương pháp truyền thống). Kết quả cho thấy với năng lực công nghệ thông tin của học sinh học trên nền tảng VR ở các lớp thực nghiệm cao hơn với lớp đối chứng. Đồng thời, ứng dụng thực tế ảo EON-XR có thể giúp học sinh hiểu sâu hơn kiến thức và tăng hứng thú với môn học. Việc thiết kế các hoạt động dạy học môn Sinh học có ứng dụng VR giúp nâng cao chất lượng dạy học ở trường phổ thông và đáp ứng với các yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.Knowledge of the Cell biology section Biology 10 includes content covering the structure of prokaryotic and eukaryotic cells. These structures can only be observed under a microscope and cannot with the eye. Currently, the 3D virtual reality (VR) applications can assist in teaching at the cellular and molecular levels. This also supports to access Biological knowledge in a vivid way, visualize images, objects, and phenomena easily when interacting with them as in the real environment. In this study, the application of EON-XR virtual reality technology were introduced and designed a number of VRproducts to support the teaching of Cell Biology. A 5-step process was developed when designing a teaching plan that applies VR technology. Pedagogical experiments were conducted with experimental classes (with VR applications) and control classes (teaching using traditional methods). The results show that the student’s information technology competency learning on the VR platform is higher in the experimental classes than in the control class. At the same time, the EON-XR virtual reality application can help students deepen their understanding of knowledge. Designing the biology teaching activities with VR applications improve the teaching quality in high schools and meet the educational innovation requirements currently.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH