Phát triển năng lực vận dụng kiến thức hóa học cho học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm “thăm quan trạm cấp nước sạch”=Developing the Ability to Apply Chemical Knowledge for Students through Experience of “Visiting the Clean Water Supply Station”

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Trang Dương, Hoàng Trang Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học Nghiên cứu Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.73-80

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 243965

Năng lực vận dụng kiến thức hóa học là năng lực thành phần quan trọng của năng lực hoá học cần phát triển cho học sinh trong dạy học môn hóa học. Nghiên cứu này tập trung vào việc phát triển năng lực vận dụng kiến thức hóa học cho học sinh trung học phổ thông thông qua hoạt động trải nghiệm. Đánh giá sự phát triển năng lực vận dụng kiến thức hóa học cho học sinh được thực hiện theo 8 tiêu chí và 3 mức độ biểu hiện của năng lực này tại hai thời điểm trước khi tham gia hoạt động trải nghiệm và sau khi kết thúc hoạt động trải nghiệm. Các tham số thống kê như mức độ ảnh hưởng và T - test phụ thuộc đã được xác định nhằm kiểm chứng hiệu quả của thực nghiệm sư phạm. Kết quả nghiên cứu cho thấy điểm trung bình các tiêu chí đánh giá năng lực vận dụng kiến thức hóa học của học sinh sau thực nghiệm cao hơn thời điểm trước thực nghiệm. Các tham số mức độ ảnh hưởng và T - test phụ thuộc cũng cho thấy sự thay đổi trước và sau thực nghiệm chịu tác động bởi phương pháp thực nghiệm. Như vậy năng lực vận dụng kiến thức hóa hoạc của học sinh bước đầu đã được cải thiện thông qua hoạt động trải nghiệm.The ability to apply chemical knowledge is an important ability that needs to be developed for students when learning Chemistry. This research focuses on developing the ability to apply chemical knowledge for high school students through experience. The evaluation of the development of the ability to apply chemical knowledge for students is implemented following 8 criteria and 3 levels of expression of the ability at two different points, before and after participating in the experience. The statistic parameters such as effect size and paired samples Ttest have been determined in order to verify the effectiveness of the pedagogical experiment. The research results show that, after the experiment, the average scores of evaluation criteria of students’ ability to apply chemical knowledge are higher than that at the time before the experiment. The effect size and T-test parameters also show the change before and after the experiment is affected by the experimental methods. Thus, the ability to apply chemical knowledge of students is initially improved through experience.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH