Creativity is one of the fundamental skills of the 21st century and has become a crucial task in education. This article provides a definition of creative thinking manifested in generating novel, unique, and valuable ideas and solutions to address posed problems. Characteristics of creativity such as fluency, originality, flexibility, and elaboration serve as indicators to evaluate the level of creativity in products of the engineering design process. Recognizing the importance of creativity in a dynamic world, creative education has been integrated into the mainstream education curriculum through the implementation of STEM teaching. Following this, the concept of design-based learning has been introduced as a STEM teaching approach based on integrating the engineering design process into classrooms, allowing learners to apply scientific and technological knowledge and skills to complex real-life problems. Finally, research in STEM education through the engineering design process to enhance learners' creative thinking has been synthesized. The aim is to provide ideas and guidance for teachers in organizing STEM teaching, aligning with the goal of fostering creativity for citizens in the digital age.Sáng tạo là một trong những kỹ năng cơ bản của thế kỷ 21 và đã trở thành một trong những nhiệm vụ quan trọng của giáo dục. Bài báo này sẽ đưa ra định nghĩa về tư duy sáng tạo thể hiện ở việc đưa ra những ý tưởng và giải pháp mới mẻ, độc đáo và có giá trị để giải quyết các vấn đề đặt ra. Các đặc điểm của tư duy sáng tạo như tính thành thục, độc đáo, linh hoạt và phong phú cũng chính là những chỉ số để đánh giá mức độ sáng tạo trong các sản phẩm của quá trình thiết kế kỹ thuật. Ý thức rõ về tầm quan trọng của tư duy sáng tạo trong thế giới đầy biến động, giáo dục tư duy sáng tạo đã được tích hợp vào chương trình giáo dục phổ thông thông qua các chương trình giáo dục STEM. Tiếp theo khái niệm học tập dựa trên thiết kế đã được giới thiệu như một cách thức dạy học STEM dựa trên sự tích hợp quá trình thiết kế của các kỹ sư vào lớp học cho phép người học chuyển giao những kiến thức, kỹ năng về khoa học và công nghệ vào những vấn đề phức tạp trong thực tiễn cuộc sống. Cuối cùng, các nghiên cứu giáo dục STEM thông qua quy trình thiết kế kỹ thuật nhằm cải thiện tư duy sáng tạo của người học đã được tổng hợp nhằm đưa ra những ý tưởng và hướng dẫn đối với giáo viên trong quá trình tổ chức dạy học STEM nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển tư duy sáng tạo cho những công dân trong kỷ nguyên công nghệ số.