Thái độ học tập môn Lịch sử ở giáo dục phổ thông tại Việt Nam từ góc nhìn của sinh viên=The Attitude Towards the Subject of History in General Education in Vietnam from the Student's Perspective

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Tuyết Nhung Đào

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học Nghiên cứu Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.39-55

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 243983

Bài viết này tập trung nghiên cứu thái độ học tập môn Lịch sử ở các cấp học phổ thông từ quan điểm của nhóm đối tượng sinh viên. Thông qua điều tra khảo sát bằng bảng hỏi với cả các câu hỏi đóng và câu hỏi mở, kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng các nhân tố gồm đặc điểm môn học, phương pháp giảng dạy, tác động từ bố mẹ, ảnh hưởng từ bạn bè, nghề nghiệp liên quan đến lĩnh vực lịch sử, cảm nhận tiêu cực về môn học và đặc điểm cá nhân của người học đều tác động đến thái độ học tập đối với môn lịch sử. Bên cạnh đó đề xuất kết hợp môn học Lịch sử với trò chơi cũng được rút ra từ kết quả của câu hỏi mở, nhằm giúp nâng cao chất lượng học tập môn Lịch sử.This paper focuses on studying attitudes toward learning History at general education from the perspective of student groups. Through a questionnaire survey with both closed and open ended questions, research results show that factors include subject characteristics, teaching methods, influence from parents, influence from friends, occupations related to the field of history, negative feelings about the subject, and personal characteristics of the learners all impact learning attitudes toward History subject. In addition, the proposal of game-based learning is also drawn from the results of open ended questions, to help improve the quality of learning History subject.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH