Một số vấn đề lý luận về hình thành kỹ năng tự học cho sinh viên đại học hiện nay=Some theoretical issues on the development of self-learning skills for university students today

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Mỹ Linh Phan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.46-52

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 244012

Nhiệm vụ đào tạo ở Đại học là bồi dưỡng hệ thống tri thức, kỹ năng – kỹ xảo gắn với nghề nghiệp tương lai của sinh viên, làm phát triển ở họ năng lực và phẩm chất trí tuệ, đặc biệt là năng lực tư duy nghề nghiệp. . .Để làm được điều đó trong quá trình dạy, giáo viên phải bồi dưỡng cho sinh viên phương pháp luận khoa học, phương pháp nghiên cứu, đồng thời bồi dưỡng cho sinh viên phương pháp tự học: Chủ động sáng tạo và tự mình thực hiện nhiệm vụ học tập và nghiên cứu. Người thầy được xem như là chuyên gia của việc học, có nghĩa là người thầy có ảnh hưởng trực tiếp đến hình thành và rèn luyện kỹ năng tự học cho sinh viên. Bài viết đề cập đến một số vấn đề lý luận về tự học, tổ chức các hoạt động nhằm hình thành kỹ năng tự học cho sinh viên và đề xuất một số biện pháp hình thành kỹ năng tự học cho sinh viênThe training mission at the university is to cultivate a system of knowledge, skills, and expertise related to students’ future professions, fostering their intellectual capabilities and qualities, especially their professional reasoning skills. To achieve this during the teaching process, educators must instill in students scientific methods and research techniques, while also nurturing students in the methods of self-learning: actively creating and independently carrying out learning and research tasks. The teacher is considered an expert in the learning process, meaning that they have a direct influence on the formation and cultivation of self-learning skills for students. The article discusses some theoretical issues related to self-learning, the organization of activities aimed at developing self-learning skills for students, and proposes some measures to foster self-learning skills for students.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH