Nghiên cứu tác động của việc phát triển nghề nghiệp lên động lực, sự tự tin và sự thỏa mãn trong công việc của giáo viên tiếng anh=The impact of professional development on efl teacher motivation, self-efficacy, and job satisfaction: a mixed-methods study

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Huệ Nguyễn, Tín Nghị Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Công nghệ Đồng Nai, 2024

Mô tả vật lý: tr.112-122

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 244025

Nghiên cứu này khám phá tác động của các chương trình phát triển chuyên môn đến động lực, khả năng tự đánh giá hiệu quả và mức độ hài lòng trong công việc của giáo viên dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ. Mục tiêu là tìm hiểu xem những chương trình này có thể cải thiện hiệu quả công việc của giáo viên hay không. Để thu thập dữ liệu, phương pháp nghiên cứu kết hợp cả định lượng và định tính đã được áp dụng. Trong đó, 316 giáo viên đã tham gia điền vào biểu mẫu khảo sát và 8 người đã được phỏng vấn sâu. Kết quả nghiên cứu cho thấy có mối quan hệ tích cực giữa việc tham gia vào các hoạt động phát triển chuyên môn và sự gia tăng động lực, khả năng tự đánh giá hiệu quả và sự hài lòng trong công việc. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, những hoạt động này mang lại nhiều lợi ích cho hiệu quả công việc của giáo viên, đặc biệt là trong việc nâng cao khả năng tự đánh giá hiệu quả và mức độ hài lòng công việc. Ngoài ra, nghiên cứu cũng nhằm mục đích tìm hiểu các tác động lâu dài và xác định những yếu tố cụ thể trong chương trình phát triển chuyên môn giúp nâng cao hiệu quả của chúng.The study examined the influence of teacher professional development (PD) on EFL teacher motivation, self-efficacy, and work satisfaction. The study goal was to investigate whether PD programs impact teachers’ effectiveness. A mixed-methods approach was employed, with the survey instrument being both quantitative and qualitative in method. The participants included 316 EFL teachers who have filled in the Google Form for comments, and eight of them have been involved in the interviews. Findings showed a positive correlation between the PD of EFL teachers and their motivation, self-efficacy, and job satisfaction. Those teachers who participated in PD activities reported higher motivation, greater self-efficacy, and an increased level of job satisfaction. This study also revealt the advantages to teachers’ effectiveness with their own PD, mainly in arousal and selfefficacy levels and job satisfaction. The role of this study was to explore long-term effects and identify specific elements of PD that contribute to its effectiveness.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH