ChatGPT và hoạt động giảng dạy: các thách thức mới của giảng viên=ChatGPT and teaching activities: new challenges for teachers

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Thiện Nguyễn, Vũ Phi Hổ Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Công nghệ Đồng Nai, 2024

Mô tả vật lý: tr.115-123

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 244038

 The current development of ChatGPT is creating a stir in the worldwide society, notably in academic circles, since it presents a number of obstacles for scientists, especially university professors, in terms of teaching and training, in addition to offering major benefits. The Department of Foreign Languages at Dong Nai University is doing this research as a qualitative study. Semi-structured interviews with ten faculty members were conducted
  each session lasted between 30 and 35 minutes. According to an analysis of qualitative data, ChatGPT aids instructors in gathering data for interesting lectures, offering prompt responses, enhancing students' knowledge via a variety of information sources, and enhancing students' English writing abilities. However, this study finds that professors also confront a number of difficulties relating to correctness, consistency, and a lack of personalization in students' learning activities. The study suggests that in order to improve the teaching quality, instructors should exercise prudence while using ChatGPT.Trong hai năm gần đây, sự xuất hiện của ChatGPT đã “gây bão” trong cộng đồng quốc tế, đặc biệt giới học thuật, vì nó không những mang lại những thuận lợi to lớn, mà còn mang nhiều thách thức cho các nhà khoa học, đặc biệt là các giảng viên Đại học trong giảng dạy và đào tạo. Bài Nghiên cứu này thực hiện theo thể loại nghiên cứu định tính tại Khoa ngoại ngữ Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Muời giảng viên (GV) tham gia phỏng vấn bán cấu trúc. Mỗi buổi phỏng vấn diễn ta từ 30-35 phút. Các phân tích từ các dữ liệu định tính cho thấy rằng ChatGPT giúp GV lấy thông tin để tạo ra các bài giảng hấp dẫn, cung cấp các câu trả lời nhanh, nâng cao hiểu biết của SV thông qua nguồn thông tin rộng và giúp SV nâng cao kỹ năng Viết tiếng Anh. Tuy nhiên, liên quan đến các thách thức sử dụng ChatGPT trong giảng dạy và học tập, bài nghiên cứu này phát hiện rằng GV cũng phải gặp nhiều thách thức về tính chính xác, sự không nhất quán, và thiếu cá nhân hóa trong hoạt động học tập của SV. Bài Nghiên cứu khuyến nghị rằng việc sử dụng ChatGPT đòi hỏi sự thận trọng từ GV, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH