In Vietnam, under the 2018 General Education Program, local educational content is a mandatory subject. At the lower secondary level, it focuses on key issues related to the local culture, history, geography, economy, and society. The goal is to equip students with knowledge about their environment, nurture a sense of pride in their homeland, and encourage them to apply their learning to solve local problems. In Long Bien District, Hanoi, the teaching of local educational content in lower secondary schools is carried out through an experiential learning approach. However, the management of this teaching has encountered several limitations and challenges in recent years. This paper examines the current situation of teaching local educational content using an experiential approach in Long Bien District’s lower secondary schools and suggests solutions to improve the management and effectiveness of the teaching process.Ở nước ta, trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Nội dung giáo dục địa phương là môn học bắt buộc. Ở cấp trung học cơ sở, nội dung giáo dục địa phương là những vấn đề cơ bản hoặc thời sự về văn hóa, lịch sử, địa lý, kinh tế, xã hội,. . . của địa phương nhằm trang bị cho học sinh những hiểu biết về nơi sinh sống, bồi dưỡng cho học sinh tình yêu quê hương, ý thức tìm hiểu và vận dụng những điều đã học để góp phần giải quyết những vấn đề của quê hương. Dạy học nội dung giáo dục địa phương tại các trường trung học cơ sở quận Long Biên, thành phố Hà Nội theo hướng trải nghiệm. Tuy nhiên, việc quản lý dạy học nội dung giáo dục địa phương tại các trường trung học cơ sở quận Long Biên, thành phố Hà Nội theo hướng trải nghiệm trong những năm qua vẫn còn có một số hạn chế, bất cập. Bài viết này phản ánh về thực trạng dạy học nội dung giáo dục địa phương tại các trường trung học cơ sở quận Long Biên, thành phố Hà Nội theo hướng trải nghiệm và đề xuất một vài giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý dạy học nội dung giáo dục địa phương tại các trường trung học cơ sở quận Long Biên, thành phố Hà Nội theo hướng trải nghiệm.