Môn Lý luận Chính trị đóng một vai trò quan trọng trong chương trình đào tạo tại các trường đại học. Nghiên ứu này trình bày kết quả nghiên cứu về ứng dụng công nghệ trong giảng dạy môn Lý luận Chính trị tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Mục tiêu của nghiên cứu là đánh giá thực trạng hiện tại, xác định những lợi ích, thách thức và đề xuất giải pháp cải thiện việc sử dụng công nghệ trong môn học này. Kết quả khảo sát cho thấy việc ứng dụng công nghệ còn hạn chế với chỉ 40% giảng viên sử dụng công cụ trình chiếu và 30% áp dụng nền tảng học tập trực tuyến. Công nghệ thực tế ảo, mặc dù có tiềm năng lớn, vẫn chưa được triển khai rộng rãi do thiếu đầu tư. Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ bao gồm việc nâng cao tính sinh động trong giảng dạy, cung cấp môi trường học tập linh hoạt và hỗ trợ việc tiếp cận tài liệu học tập. Tuy nhiên, thách thức chính bao gồm thiếu trang bị, đào tạo và đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ. Để cải thiện tình trạng này, Nghiên cứu đề xuất các giải pháp như tăng cường đào tạo giảng viên, đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghệ và cải thiện hệ thống bảo mật thông tin. Các giải pháp này nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập, đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành giáo dục hiện đại.Political Theory plays a crucial role in the curriculum of universities. This study presents the results of research on the application of technology in teaching Political Theory at Thai Binh University of Medicine and Pharmacy. The objective of the research is to assess the current status, identify benefits and challenges, and propose solutions to improve the use of technology in this subject. Survey results indicate that technology application is still limited, with only 40% of instructors using presentation tools and 30% applying online learning platforms. Despite its significant potential, virtual reality technology has not been widely implemented due to a lack of investment. The benefits of technology application include enhanced teaching dynamism, provision of a flexible learning environment, and support for accessing learning materials. However, key challenges include insufficient equipment, inadequate training, and a lack of technological infrastructure investment. To address these issues, the study proposes solutions such as enhancing instructor training, investing in technological infrastructure, and improving information security systems. These solutions aim to improve teaching and learning effectiveness and meet the developmental needs of modern education.