Nghiên cứu này nhằm chỉ ra được thực trạng quản lý nguồn nhân lực trong giáo dục kỹ năng mềm cho học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Trước hết bài báo làm rõ quan niệm về kỹ năng mềm, giáo dục kỹ năng mềm và nguồn nhân lực cho giáo dục kỹ năng mềm. Tiếp theo bài báo trình bày kết quả khảo sát thực trạng quản lý nguồn nhân lực giáo dục kỹ năng mềm cho học sinh tại các trường phổ thông dân tộc nội trú của tỉnh Cao Bằng. Từ kết quả khảo sát, bài báo đã chỉ ra những điểm mạnh, hạn chế và đề xuất một số biện pháp để nâng cao hiệu quả quản lý nguồn nhân lực giáo dục kỹ năng mềm cho học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng.This study aims to point out the status of human resource management in soft skills education for students at ethnic boarding schools in Cao Bang province. First, the article clarifies the concept of soft skills, soft skills education, and human resources for soft skills education. Next, the article presents the results of a survey on the current status of human resource management in soft skills education for students at ethnic boarding schools in Cao Bang province. From the survey results, the article has pointed out the strengths and limitations and proposed some measures to improve the effectiveness of human resource management in soft skills education for students at ethnic boarding schools in Cao Bang province