Phát triển một số năng lực và kỹ năng cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở qua phương pháp dạy học hiện đại=Developing certain competencies and skills for primary and secondary school students through modern teaching methods

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hải Yến Nguyễn, Thị Hồng Thúy Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.40-48

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 244071

In the context of modern education, the application of methods such as project-based learning, cooperative learning, and experiential learning is becoming increasingly important to enhance the quality of education and the holistic development of students. Objective of the Study: This study aims to explore and evaluate the effectiveness of modern teaching methods, including project-based learning, cooperative learning, and experiential learning, in developing the competencies and skills of primary and secondary school students. Research Findings: The study demonstrates that implementing modern teaching methods, such as project-based learning, cooperative learning, and experiential learning, has a significant positive impact on the development of essential student skills, including critical thinking, problem-solving, and teamwork. Additionally, the integration of information and communication technology, especially online learning platforms, has enhanced students’ learning capabilities. However, the study also indicates that the implementation of these methods faces several major challenges, including a lack of teacher training and inadequate infrastructure. To address these challenges, the study proposes solutions such as: enhancing specialized teacher training, designing diverse learning activities, optimizing the use of information and communication technology, and creating a positive learning environment. These solutions are intended to ensure that modern teaching methods are effectively applied and contribute positively to the holistic development of students.Trong bối cảnh giáo dục hiện đại, việc áp dụng các phương pháp như học qua dự án, học hợp tác và học qua trải nghiệm đang ngày càng trở nên quan trọng nhằm nâng cao chất lượng học tập và phát triển toàn diện cho học sinh. Mục tiêu nghiên cứu: Nghiên cứu này nhằm khám phá và đánh giá hiệu quả của các phương pháp dạy học hiện đại, bao gồm học qua dự án, học hợp tác và học qua trải nghiệm, trong việc phát triển năng lực và kỹ năng của học sinh tiểu học và trung học cơ sở. Kết quả nghiên cứu: Nghiên cứu cho thấy việc áp dụng các phương pháp dạy học hiện đại như học qua dự án, học hợp tác và học qua trải nghiệm có tác động tích cực rõ rệt đến việc phát triển các kỹ năng thiết yếu của học sinh, bao gồm tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và làm việc nhóm. Đồng thời, việc tích hợp công nghệ thông tin và truyền thông, đặc biệt là các nền tảng học tập trực tuyến, đã nâng cao khả năng học tập của học sinh. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc triển khai các phương pháp này gặp phải một số thách thức lớn, bao gồm thiếu hụt đào tạo giáo viên và cơ sở vật chất không đầy đủ. Để khắc phục những thách thức này, nghiên cứu đề xuất các giải pháp như: tăng cường đào tạo chuyên sâu cho giáo viên, thiết kế các hoạt động học tập đa dạng, tối ưu hóa việc sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông, cũng như xây dựng môi trường học tập tích cực. Những giải pháp này nhằm đảm bảo rằng các phương pháp dạy học hiện đại được áp dụng hiệu quả và đóng góp tích cực vào sự phát triển toàn diện của học sinh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH