Năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm của giáo viên tiểu học khi triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu quả của hoạt động. Bằng phương pháp nghiên cứu lý luận, tổng hợp tài liệu, bài viết sử dụng tiếp cận tham gia trong phát triển năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm của giáo viên nhằm giúp các nhà quản lý phát huy được vai trò chủ thể của giáo viên trong các hoạt động phát triển chuyên môn nói chung và phát triển năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018 nói riêng.The capacity of primary school teachers to organize experiential activities when implementing the 2018 general education program is an important factor affecting the effectiveness of the activity. By method of theoretical research, synthesis of documents, articles using participatory approach in developing teachers’ organizational capacity of self-study activities to help managers promote the subject role of teachers in development activities. professional development in general and capacity development to organize youth activities to meet the requirements of the general education program 2018 in particular.