Rèn luyện kỹ năng hợp tác giải quyết vấn đề cho học sinh trong dạy học đại số và giải tích lớp 12 tại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào=Developing cooperative problem-solving skills for students in teaching algebra and calculus for 12th Grade in the Lao People’s Democratic Republic

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Vongsy Phommanichan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.170-178

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 244077

Nghiên cứu này tập trung vào việc rèn luyện kỹ năng hợp tác giải quyết vấn đề cho học sinh trong dạy học Đại số và Giải tích lớp 12 tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Với mục tiêu nâng cao năng lực hợp tác và giải quyết vấn đề của học sinh, nghiên cứu đã đề xuất các biện pháp và phương pháp giảng dạy tiên tiến. Các biện pháp này bao gồm dạy học hợp tác, dạy học giải quyết vấn đề, dạy học theo dự án, và dạy học trực tuyến, tất cả nhằm phát triển 4 kỹ năng thành phần của học sinh: xác định vấn đề, đề xuất phương án giải quyết, cùng thực hiện giải quyết vấn đề, và đánh giá, điều chỉnh nhóm. Nghiên cứu nhấn mạnh vai trò quan trọng của giáo viên trong việc hướng dẫn và hỗ trợ học sinh, cũng như tầm quan trọng của môi trường học tập tích cực và khuyến khích sự sáng tạo. Kết luận từ nghiên cứu đề xuất rằng, việc tiếp tục áp dụng và cải tiến các phương pháp dạy học phù hợp với điều kiện cụ thể của từng trường học sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của nền giáo dục Lào.This study focuses on training cooperative problem-solving skills for students in teaching Algebra and Calculus for 12th grade in the Lao People’s Democratic Republic. Aiming to enhance students’ cooperation and problem-solving capabilities, the research proposes advanced teaching methods and strategies. These methods include cooperative learning, problem-based learning, project-based learning, and online learning, all aimed at developing four key component skills of students: identifying problems, proposing solutions, jointly implementing problem-solving, and evaluating and adjusting the group. The study emphasizes the crucial role of teachers in guiding and supporting students, as well as the importance of a positive and creativity-encouraging learning environment. The conclusions from this study suggest that continuing to apply and improve teaching methods appropriate to the specific conditions of each school will contribute positively to the sustainable development of Lao education.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH