Mối liên hệ chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình không chỉ là yếu tố quan trọng trong việc cải thiện chất lượng giáo dục học sinh, mà còn ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển toàn diện của các em. Nghiên cứu này khám phá vai trò của quản lý nhà trường trong việc thúc đẩy mối quan hệ gia đình và nhà trường tại Trường Tiểu học Ngô Quyền. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu và khảo sát 20 giáo viên và 100 phụ huynh, làm rõ mức độ tham gia của phụ huynh và sự hỗ trợ từ nhà trường. Kết quả cho thấy 80% phụ huynh thường xuyên tham gia các hoạt động giáo dục, 90% đánh giá cao các kênh giao tiếp như email và tin nhắn, và 85% phụ huynh đồng ý rằng nhà trường cung cấp đủ hỗ trợ cần thiết. Nghiên cứu khẳng định quản lý nhà trường đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập các chính sách và chương trình khuyến khích sự tham gia của phụ huynh, đào tạo giáo viên về kỹ năng giao tiếp, và tạo ra môi trường thân thiện, cởi mở. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng nhận diện một số yếu tố cần cải thiện như thiếu kinh phí, khối lượng công việc lớn của giáo viên, và sự khác biệt về quan điểm.The close relationship between schools and families is not only crucial for improving the quality of students’ education but also deeply impacts their holistic development. This study explores the role of school management in promoting family-school relationships at Ngo Quyen Elementary School. The research employs literature review and surveys involving 20 teachers and 100 parents to assess parental involvement and support from the school. Results indicate that 80% of parents regularly participate in educational activities, 90% value communication channels such as email and messaging, and 85% agree that the school provides adequate support. The study asserts that school management plays a pivotal role in establishing policies and programs that encourage parental involvement, training teachers in communication skills, and fostering a friendly, open environment. However, it also identifies areas for improvement such as insufficient funding, heavy teacher workloads, and differences in perspectives.