Áp dụng phương pháp học tập dựa trên vấn đề để nâng cao khả năng tư duy phản biện trong giảng dạy đại học=Applying Problem-based learning to enhance critical thinking in higher education

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Huy Cảnh Đỗ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.129-134

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 244084

Bài báo này nghiên cứu chi tiết cách áp dụng phương pháp học tập dựa trên vấn đề để nâng cao khả năng tư duy phản biện của sinh viên trong môi trường giáo dục đại học. Bài báo trình bày về định nghĩa và khái niệm của tư duy phản biện, giới thiệu về phương pháp học tập dựa trên vấn đề và vai trò của nó trong việc phát triển kỹ năng này. Qua việc tổng hợp các nghiên cứu trước đây và phân tích các yếu tố trong mô hình học tập dựa trên vấn đề, bài báo làm rõ rằng học tập dựa trên vấn đề không chỉ là một phương pháp giảng dạy mà còn là một công cụ mạnh mẽ để khuyến khích và phát triển tư duy phản biện của sinh viên. Ngoài ra, bài báo thảo luận về cách đánh giá tư duy phản biện trong môi trường học tập dựa trên vấn đề, đồng thời nhấn mạnh cơ hội và thách thức khi mở rộng áp dụng phương pháp học tập dựa trên vấn đề vào các môn học và ngữ cảnh giáo dục khác nhau. Bài báo cung cấp gợi ý và hướng dẫn cụ thể cho giảng viên và nhà nghiên cứu về cách tối ưu hóa phương pháp học tập dựa trên vấn đề nhằm tăng cường khả năng tư duy phản biện của sinh viên trong giáo dục đại học.This paper provides a detailed study on how the application of Problem-Based Learning (PBL) can enhance the critical thinking abilities of students in higher education. The paper presents the definitions and concepts of critical thinking, introduces PBL, and discusses its role in developing this skill. By synthesizing previous research and analyzing the elements of the PBL model, the paper clarifies that PBL is not just a teaching method but a powerful tool to encourage and develop students’ critical thinking. Additionally, the paper discusses how to assess critical thinking in a PBL environment, highlighting the opportunities and challenges of expanding the application of PBL to different subjects and educational contexts. The paper offers specific suggestions and guidelines for instructors and researchers on how to optimize PBL to enhance students’ critical thinking abilities in higher education.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH