In the context of educational innovation, the development of faculty at vocational colleges plays a crucial role in enhancing the quality of training and meeting the increasingly high demands of society. This article focuses on researching and evaluating the faculty development efforts at vocational colleges in Thanh Hóa. Through surveying and analyzing the current situation at five vocational colleges in Thanh Hóa with a total of 146 participants, the results show that the development of faculty at these colleges has achieved significant outcomes from reviewing, planning, training, fostering to assessing the faculty. This gradually contributes to improving the quality of the faculty, ensuring a balanced structure, and aligning the quality of training with job positions. However, some aspects need to be addressed by the school principals in the near future, specifically: establishing strong policies to attract talented lecturers
improving the forecasting of enrollment trends
developing job position plans
and determining the needs for faculty as a basis for more effective faculty development.Trong bối cảnh đổi mới giáo dục, phát triển đội ngũ giảng viên các trường cao đẳng nghề đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Bài viết này tập trung vào việc nghiên cứu và đánh giá công tác phát triển đội ngũ giảng viên tại các trường cao đẳng nghề ở Thanh Hóa. Thông qua việc khảo sát và phân tích thực trạng tại 5 trường cao đẳng nghề Thanh hóa với tổng số khách thể là 146 người. Kết quả cho thấy, công tác phát triển đội ngũ giảng viên các trường cao đẳng nghề Thanh Hóa đã đạt được kết quả đáng ghi nhận từ khâu rà soát, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đến việc kiểm tra, đánh giá đội ngũ giảng viên. Điều đó từng bước góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ, đảm bảo cân đối về cơ cấu, chất lượng đào tạo tương xứng với vị trí việc làm. Tuy nhiên một số nội dung cần được Hiệu trưởng các trường quan tâm khăc phục trong thời gian tới cụ thể như: cần có cơ chế chính sách đủ mạnh để thu hút giảng viên giỏi về công tác
làm tốt công tác dự báo tình hình tuyển sinh, xây dụng đề án vị trí việc làm, xác định nhu cầu sử dụng đội ngũ làm cơ sở cho việc phát triển đội ngũ giảng viên đạt hiệu quả cao hơn.