Động lực làm việc của giáo viên là một yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng giáo dục. Trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay, việc tạo động lực cho giáo viên không chỉ giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy mà còn góp phần xây dựng một môi trường giáo dục tích cực và phát triển bền vững. Thực trạng về động lực làm việc của giáo viên tiểu học được phân tích qua trên dữ liệu từ việc điều tra bằng bảng hỏi từ 280 giáo viên tiểu học, đồng thời phân tích các lý thuyết về chính sách tạo động lực, phân tích chính sách hiện hành, từ đó chỉ ra những hạn chế và bất cập và đưa ra các giải pháp thiết thực để cải thiện động lực làm việc của giáo viên tiểu họcThe motivation of teachers is a crucial factor determining the quality of education. In the context of current educational reforms, motivating teachers not only enhances teaching effectiveness but also contributes to building a positive and sustainable educational environment. The current state of motivation among primary school teachers is analyzed based on data from a survey of 280 primary school teachers. Additionally, theories on motivation policies and analyses of existing policies are examined to identify limitations and shortcomings, and practical solutions are proposed to improve the motivation of primary school teachers.