Năng lực số của giảng viên đại học sư phạm - kinh nghiệm quốc tế và vận dụng ở Việt Nam=Digital competence of pedagogical university lecturers - international experience and application in Vietnam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoàng Khánh Linh Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.1-11

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 244104

Ngày nay, năng lực số là một trong tám năng lực cốt lõi quan trọng để học tập suốt đời. Giảng viên đại học Sư phạm, trong bối cảnh chuyển đổi số giáo dục, nhất thiết phải sở hữu năng lực số để có thể làm việc trong môi trường giáo dục mở và toàn cầu hiện nay. Để phát triển năng lực số cho giảng viên đại học sư phạm, bước đi đầu tiên quan trọng, tốn nhiều thời gian và công sức nhất, chính là xác định được nội hàm khái niệm và bộ khung năng lực số phù hợp. Với những quốc gia tiến hành chuyển đổi số giai đoạn sau như Việt Nam, việc kế thừa các thành tựu của các quốc gia đi trước là lựa chọn tối ưu và thông minh. Bằng phương pháp nghiên cứu lý luận, bài viết tổng hợp các khái niệm và cấu trúc của năng lực số trong không gian giáo dục đại học từ các công bố, kinh nghiệm quốc tế làm căn cứ để gợi mở hướng tiếp cận trong lựa chọn khung năng lực số phù hợp nhằm phát triển năng lực số cho giảng viên đại học sư phạm tại Việt Nam.Nowadays, digital competence is one of the eight essential core competencies for lifelong learning. In the context of educational digital transformation, pedagogical university lecturers must necessarily possess digital competence to work effectively in today’s open and global educational environment. The initial and most crucial step in developing digital competence for pedagogical university lecturers, which demands considerable time and effort, is to identify the content and framework of suitable digital competencies. For countries like Vietnam, which are in the later stages of digital transformation, inheriting the achievements of pioneering countries is the optimal and intelligent choice. Through theoretical research methods, this article synthesizes concepts and structures of digital competence in higher education from published sources, providing a basis for suggesting approaches in selecting an appropriate digital competence framework to develop digital competence for pedagogical university lecturers in Vietnam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH