Nghiên cứu nhằm đưa ra giải pháp tổ chức bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu hoạt động giáo dục theo định hướng STEAM cho trẻ ở các trường mầm non tại Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu lý luận dựa trên phân tích tổng hợp tài liệu, phương pháp điều tra bằng phiếu hỏi, phương pháp xử lý số liệu định lượng. Mẫu nghiên cứu khảo nghiệm mức độ cần thiết và khả thi của giải pháp là ngẫu nhiên trên 200 CBQL, GV mầm non từ các trường khác nhau ở Việt Nam. Kết quả nghiên cứu được đánh giá trên các chỉ số về X, dưới các thang đo được quy đổi ra điểm số tương đương. Nghiên cứu cũng tập trung xây dựng được 30 chỉ số tương đương với 4 nhóm nghiệp vụ nhằm đo lường năng lực của giáo viên mầm non giúp nhà quản lý có thể đánh giá được chuẩn đầu ra sau khi triển khai biện pháp.This research aims to propose solutions for organizing training programs to equip teachers with the skills necessary for STEAM-oriented education in preschools in Vietnam. The study utilizes theoretical research methods based on the synthesis of literature analysis, survey methods using questionnaires, and quantitative data processing methods. The sample for the experimental study on the necessity and feasibility of the proposed solutions is randomly selected from 200 preschool administrators and teachers from various schools in Vietnam. The research results are evaluated based on X indices, converted into equivalent scores on standardized scales. The study also focuses on developing 30 indices corresponding to 4 competency domains to measure the capabilities of preschool teachers, allowing administrators to assess the outcomes after implementing the proposed measures.