Bài viết phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động quản lý nguồn nhân lực ngân hàng ở Việt Nam trong thời gian qua. Qua phân tích cho thấy công tác quản lý phát triển nhân lực ngân hàng đã được quan tâm và thực hiện ở tầm định hướng vĩ mô. Tuy nhiên, việc thực hiện các chính sách, qui định đối với những đối tượng cụ thể còn hạn chế. Việc phát triển nhân lực ngành ngân hàng chưa chú trọng vào những hướng trọng tâm của ngành này trong bối cảnh chuyển đổi số và những yêu cầu khắt khe của một ngành dịch vụ. Các hoạt động tuyển dụng, đào tạo vẫn còn khác biệt xa giữa các đơn vị với nhau. Vì thế, bài viết nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc chi tiết hóa các chiến lược phát triển nhân lực ngân hàng, chú trọng đến công tác đào tạo chuyên sâu phù hợp với cách tiếp cận của quốc tế.The article aims to analyze and evaluate the current status of banking human resource management activities in Vietnam in recent times. Through analysis, it shows that the management and development of bank human resources has been paid attention to and implemented at a macro-oriented level. However, the implementation of policies and regulations for specific subjects is still limited. Human resource development in the banking industry has not focused on the key directions of this industry in the context of digital transformation and the strict requirements of a service industry. Recruitment and training activities still differ widely between units. Therefore, the article emphasizes the importance of detailing banking human resource development strategies, focusing on in-depth training in accordance with international approaches.