Giải pháp thúc đẩy thương mại hóa sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Nam Định=Solutions to promote OCOP product commercialization in Nam Dinh province

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Anh Đức Nguyễn, Tuấn Sơn Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính Kế toán, 2024

Mô tả vật lý: tr.60-67

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 244172

Nam Định là tỉnh có tiềm năng và thế mạnh để phát triển các sản phẩm có thương hiệu của địa phương, làm tiền đề cho việc triển khai thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Thời gian qua để thúc đẩy việc thực hiện chương trình OCOP, tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế chính sách hỗ trợ có hiệu quả. Kết quả là số lượng sản phẩm OCOP tăng mạnh, tuy nhiên để việc phát triển sản phẩm OCOP mang tính bền vững, tỉnh cần quan tâm nhiều hơn đến vấn đề thương mại hóa sản phẩm OCOP. Từ nguồn số liệu thứ cấp và sơ cấp đa dạng, bài viết sử dụng kết hợp các phương pháp định tính và định lượng nhằm phân tích kết quả thực hiện chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh Nam Định giai đoạn 2019-2021 và thực trạng thương mại hóa sản phẩm OCOP của các chủ thể tham gia chương trình OCOP. Kết quả nghiên cứu cho thấy phần lớn các chủ thể OCOP vẫn chủ yếu tiếp cận theo hướng cung cấp mà chưa thực sự quan tâm đến nhu cầu thị trường. Để thúc đẩy quá trình thương mại hóa sản phẩm thì bên cạnh vai trò của các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, thì tỉnh Nam Định cần có những khuyến cáo các chủ thể OCOP tiếp tục hoàn thiện, nâng tầm chất lượng sản phẩm, đăng ký sở hữu trí tuệ để chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.Nam Dinh province has potential and strength to develop local branded products, as a premise for the implementation of the one-commune-one-product (OCOP) program. In recent years, the local government has issued many effective supporting mechanisms and policies to promote the implementation of the OCOP program. As a result, the number of OCOP products has increased sharply. However, the province needs to pay more attention to the commercialization of OCOP products for the sustainable development of the OCOP program. From diverse primary and secondary data sources, the article uses a combination of qualitative and quantitative methods to analyze the results of the implementation of the OCOP program in Nam Dinh province during 2019-2021 and the current situation of the commercialization of OCOP participants. Research results show that the majority of OCOP participants still approach the supply direction without really paying attention to market demand. To promote the commercialization of products, besides the role of the State's supporting policies, Nam Dinh province should recommend OCOP participants to continue to improve product quality, register intellectual property to gain the consumers' trust.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH