Vai trò của vốn con người trong việc hình thành ý định khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến của sinh viên kinh tế tại Thành phố Hồ Chí Minh=The role of human capital in forming intentions to start online businesses among economics students in Ho Chi Minh City

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Hiếu Nguyễn, Thị Bích Duyên Nguyễn, Thị Hồng Nguyệt Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính Kế toán, 2024

Mô tả vật lý: tr.47-51

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 244176

 Nghiên cứu nhằm khám phá các yếu tố tác động đến ý định khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến của sinh viên khối ngành Kinh tế tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu bao gồm hai giai đoạn
  nghiên cứu định tính và nghiên định lượng. Nghiên cứu định tính dùng để khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến của sinh viên khối ngành Kinh tế tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu định lượng được thực hiện bằng hình thức khảo sát 397 sinh viên khối ngành kinh tế. Phương pháp phân tích hệ số tin cậy Cronbach alpha, phân tích nhân tố khám phá (CFA), phân tích nhân tố khẳng định (CFA), và phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) được áp dụng để đánh giá thang đo và mô hình nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, giáo dục khởi nghiệp và đặc điểm tính cách có ảnh hưởng quan trọng đến sự tự tin, tính khả thi và ý định khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến của sinh viên. Dựa trên kết quả nghiên cứu, một số hàm ý quản trị được đề xuất nhằm khuyến khích và thúc đẩy hành vi khởi nghiệp của sinh viênThe study aims to explore factors affecting the economics student’s entrepreneurial intention in Ho Chi Minh City. The study consisted of two phases
  qualitative research and quantitative research. Qualitative research is used to explore factors affecting the economics student’s entrepreneurial intention in Ho Chi Minh City. Quantitative research was conducted by surveying 397 economics student. Cronbach alpha reliability coefficient analysis, exploratory factor analysis (CFA), confirmatory factor analysis (CFA), and linear structural model (SEM) analysis were applied to evaluate the measurement and test research model. Research results show that entrepreneurship education and personality traits have an important influence on students’ confidence, feasibility and student’s online entrepreneurial intention. Based on the research results, some management implications are proposed to encourage and promote student’s entrepreneurial behavior.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH