Nghiên cứu nhằm khám phá các yếu tố tác động đến ý định khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến của sinh viên khối ngành Kinh tế tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu bao gồm hai giai đoạn
nghiên cứu định tính và nghiên định lượng. Nghiên cứu định tính dùng để khám phá các yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến của sinh viên khối ngành Kinh tế tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu định lượng được thực hiện bằng hình thức khảo sát 397 sinh viên khối ngành kinh tế. Phương pháp phân tích hệ số tin cậy Cronbach alpha, phân tích nhân tố khám phá (CFA), phân tích nhân tố khẳng định (CFA), và phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) được áp dụng để đánh giá thang đo và mô hình nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, giáo dục khởi nghiệp và đặc điểm tính cách có ảnh hưởng quan trọng đến sự tự tin, tính khả thi và ý định khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến của sinh viên. Dựa trên kết quả nghiên cứu, một số hàm ý quản trị được đề xuất nhằm khuyến khích và thúc đẩy hành vi khởi nghiệp của sinh viênThe study aims to explore factors affecting the economics student’s entrepreneurial intention in Ho Chi Minh City. The study consisted of two phases
qualitative research and quantitative research. Qualitative research is used to explore factors affecting the economics student’s entrepreneurial intention in Ho Chi Minh City. Quantitative research was conducted by surveying 397 economics student. Cronbach alpha reliability coefficient analysis, exploratory factor analysis (CFA), confirmatory factor analysis (CFA), and linear structural model (SEM) analysis were applied to evaluate the measurement and test research model. Research results show that entrepreneurship education and personality traits have an important influence on students’ confidence, feasibility and student’s online entrepreneurial intention. Based on the research results, some management implications are proposed to encourage and promote student’s entrepreneurial behavior.