Nghiên cứu áp dụng mô hình nhận thức thái độ dựa trên bốn yếu tố nhận thức về sự tự trọng, sáng tạo, thành tích và kiểm soát bản thân để khám phá mối quan hệ giữa chúng và ý định khởi nghiệp của phụ nữ. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng ước lượng mức độ tác động của các yếu tố nhận thức về sự tự trọng, sáng tạo, thành tích và kiểm soát bản thân đến ý định khởi nghiệp của phụ nữ. Nghiên cứu định lượng dựa trên 396 bảng khảo sát hợp lệ để phân tích hệ số tin cậy Cronbach alpha, phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy tuyến tính. Kết quả phân tích dữ liệu khảo sát cho thấy các biến đề cập bao gồm sự tự trọng, sáng tạo, thành tích và kiểm soát bản thân đều có ảnh hưởng về mặt thống kê đối với ý định khởi nghiệp của phụ nữ. Biến thành tích và sáng tạo đóng vai trò quan trọng vì có mức tác động lớn đối với ý định khởi nghiệp của phụ nữ. DThe study applies a Entrepreneurial Attitude Orientation model based on four cognitive factors named self-esteem, innovation, achievement and self-control to explore the relationship between them and women's entrepreneurial intention. In addition, the study also estimates the impact level of cognitive factors about self-esteem, creativity, achievement and self-control on women's entrepreneurial intention. Quantitative research based on 396 valid surveys to analyze Cronbach alpha reliability coefficient, exploratory factor analysis and linear regression analysis. Results of survey data analysis show that the mentioned variables including self-esteem, innovation, achievement and self-control have significantly influenced on women's entrepreneurial intention. Achievement and creativity play an important role because they have the strongest impact level on women's entrepreneurial intention. Based on the analysis results, some susggestions to promote women's entrepreneurship activities are proposed.