Một trong những phương pháp được lựa chọn phổ biến ở bậc đại học là phương pháp học dựa trên dự án (Project-based Learning - PBL). Phương pháp này được lồng ghép trong các học phần chuyên ngành dành cho sinh viên ngành Kỹ thuật Cơ khí tại Trường Đại học Trà Vinh nhằm giúp sinh viên học tập qua quá trình trải nghiệm thực tế, gắn kết với lợi ích cộng đồng. Bài viết phân tích hiệu quả của việc áp dụng PBL vào học phần Đồ án tính toán và sửa chữa ô tô. Từ đó, đề xuất giải pháp cải tiến cách hướng dẫn sinh viên làm dự án cũng như cách đánh giá nhằm nâng cao năng lực cho sinh viên sau khi ra trường trong bối cảnh hội nhập hiện nay.One of the most widely adopted learning methods at the higher education level is project-based learning (PBL). This approach is integrated into specialized courses for mechanical engineering students at Tra Vinh University to assist students in learning through practical experiences and connecting with community benefits. This study assessed the effectiveness of applying PBL to the course of automotive design and repair. Based on the study’s findings, some improvement recommendations were made to better guide students in doing projects and improve evaluation methods to enhance students' capabilities after graduation in the current context of integration.