Nghiên cứu này điều tra tác động của việc sử dụng các cụm từ trong giảng dạy viết tiếng Anh như một ngoại ngữ (EFL) cho sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành tiếng Anh tại Đại học Công nghệ Đồng Nai (DNTU) và thái độ của những sinh viên này đối với việc áp dụng các cụm từ trong khóa học viết. Cách tiếp cận định lượng đã được sử dụng trong nghiên cứu này. Một khóa đào tạo kéo dài 3 tuần sử dụng các cụm từ trong viết đoạn văn miêu tả cho 38 sinh viên năm nhất chuyên ngành tiếng Anh tại DNTU đã được tổ chức. Các cuộc khảo sát bảng câu hỏi trước và sau kiểm tra đã được thực hiện để khám phá quan điểm của sinh viên đối với việc áp dụng các cụm từ trong khóa học viết. Kết quả cho thấy việc sử dụng các cụm từ trong các bài học viết tiếng Anh đã giúp cải thiện kỹ năng viết cho sinh viên năm nhất chuyên ngành tiếng Anh tại DNTU, và các sinh viên năm nhất tham gia nghiên cứu có thái độ tích cực đối với việc áp dụng các cụm từ trong khóa học viết tiếng AnhThis study investigates the impact of using collocations in teaching writing English as a Foreign Language (EFL) for first-year English majored students at Dong Nai Technology University (DNTU), and the attitudes of these students towards the application of collocations in the writing course. The quantitative approach was employed in this study. A 3-week training course using collocations in descriptive paragraph writing for 38 English majored first-year students at DNTU was organized. Pre-test and post-test questionnaire surveys were conducted to explore the students' perspectives toward the application of collocations in the writing course. The results showed that using collocations in the English writing lessons helped improve writing skills for the English majored first-year students at DNTU, and the first-year students who participated in the study had positive attitudes towards the application of collocations in the English writing course