Sự xuất hiện của Chat GPT đã làm thay đổi hành vi học tập của rất nhiều sinh viên. Vì vậy, nếu không có những hướng dẫn cụ thể về cách ứng dụng, sử dụng Chat GPT thì việc quá lạm dụng Chat GPT hoặc các AI khác có thể làm chất lượng học tập bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nghiên cứu này được thực hiện bằng phương pháp định tính và định lượng thông qua khảo sát sinh viên khoa Kinh tế và Luật ở các khoá 15, 16, 17, 18 với tổng 170 mẫu nhằm nhận diện các nhân tố ảnh hưởng đến việc ứng dụng công cụ trí tuệ nhân tạo Chat GPT trong học tập của sinh viên khoa Kinh tế và Luật trường Đại học Bạc Liêu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 5 yếu tố ảnh hưởng đến việc ứng dụng Chat GPT trong học tập của sinh viên khoa Kinh tế và Luật, trường Đại học Bạc Liêu bao gồm: Cảm nhận về tính dễ sử dụng, cảm nhận về tính hữu ích, cảm nhận về tính chính xác, ảnh hưởng xã hội, thái độ của sinh viên. Trong đó, nhân tố cảm nhận về tính dễ sử dụng có ảnh hưởng mạnh nhất đến việc ứng dụng Chat GPT trong học tập của sinh viên khoa Kinh tế và Luật, trường Đại học Bạc Liêu. Dựa vào kết quả nghiên cứu hướng nghiên cứu tiếp theo có thể nghiên cứu các giải pháp giúp sinh viên khoa Kinh tế, trường Đại học Bạc Liêu nâng cao sự hiểu biết về việc sử dụng công nghệ chat GPT vào việc học. The appearance of ChatGPT has changed the learning behavior of many students. Therefore, without specific instructions on how to apply and use Chat GPT, overuse of Chat GPT or other AI can seriously affect the quality of learning. This study was conducted using qualitative and quantitative methods through a survey of students of the Faculty of Economics and Law in courses 15, 16, 17, 18 with a total of 170 samples to identify factors affecting the application of artificial intelligence tool Chat GPT in the learning of students of the Faculty of Economics and Law at Bac Lieu University. The research results show that there are 5 factors affecting the application of Chat GPT in the learning of students of the Faculty of Economics and Law at Bac Lieu University, including: Perception of ease of use, perception of usefulness, perception of accuracy, social influence, and student attitudes. In particular, the perceived ease of use factor has the strongest influence on the application of GPT Chat in the learning of students of the Faculty of Economics and Law, Bac Lieu University. Based on the research results, the next research direction can be to study solutions to help students of the Faculty of Economics, Bac Lieu University improve their understanding of the use of GPT chat technology in learning.