CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH SỬ DỤNG TÚI THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG KHI ĐI SIÊU THỊ CỦA NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH=DETERMINANTS OF INTENTION TO USE ECO-FRIENDLY BAGS FOR SHOPPING AT SUPERMARKETS: THE CASE OF PEOPLE IN HO CHI MINH CITY

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Mai Xuân Đào, Loan Nguyễn Thị Cẩm, Trần Thị Ngọc Phương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Tài chính – Marketing, 2024

Mô tả vật lý: tr.62

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 244317

 Mục đích của nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng túi thân thiện môi trường của người dân ở Thành phố Hồ Chí Minh khi đi siêu thị. Từ đó, đề xuất các hàm ý cho nhà quản lý, hoạch định chính sách nhằm để gia tăng ý định sử dụng túi thân thiện môi trường khi đi mua sắm tại siêu thị của người dân hơn, hạn chế việc sử dụng các túi khó phân hủy nhằm giảm nạn ô nhiễm môi trường và góp phần thực hiện chính sách tiêu dùng xanh ở Việt Nam. Mô hình nghiên cứu được thiết lập dựa trên mô hình mở rộng của thuyết hành vi hoạch định (TPB – Theory of Planned Behaviour). Phân tích bằng công cụ Smart-PLS từ phiếu trả lời của 504 người dân sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh đã từng đi siêu thị. Kết quả cho thấy, Nhận thức về môi trường, Mối quan tâm về môi trường tác động đến Thái độ đối với túi thân thiện môi trường. Và tiếp đến, Thái độ, Nhận thức kiểm soát hành vi, Chuẩn chủ quan tác động đến Ý định sử dụng túi thân thiện môi trường của người dân thành phố Hồ Chí Minh khi đi siêu thị. Vì thế, để người dân tích cực sử dụng túi thân thiện môi trường khi đi siêu thị, các nhà quản lý cần khuyến khích vận động các doanh nghiệp sản xuất túi thân thiện cỡ lớn thích hợp cho hoạt động mua sắm tại siêu thị, tăng tính hiện diện của loại túi này trên thị trường
  tuyên truyền nhấn mạnh giá trị, lợi ích cho môi trường nếu con người sử dụng túi thân thiện môi trường khi đi mua sắm tại siêu thị nhằm tăng cường thái độ tích cực của con người đối túi thân thiện môi trường
  truyền thông sử dụng túi thân thiện môi trường là hành động đúng đắn, là xu thế trong xã hội ngày nay
  đẩy mạnh giáo dục về môi trường ở các cấp học để thế hệ trẻ có nhận thức đúng về môi trường và sớm quan tâm về môi trường.The paper aims to identify factors affecting people's intention to use eco-friendly bags when shopping at supermarkets of people living in Ho Chi Minh City. Accordingly, implications for policymakers of encouraging people to use eco-friendly bags when shopping at supermarkets are proposed, contributing to reducing the use of non-degradable bags when shopping to mitigate environmental pollution and implement Vietnam’s green consumption policies. The research model is established based on the extended model of the Theory of Planned Behavior (TPB). Data from the survey of 504 people in Ho Chi Minh City who have shopped at supermarkets is analyzed by the Smart-PLS tool. The results show that “Environmental Awareness”, and “Environmental Concern” affect “Attitude”. Moreover, “Attitude”, “Perceived Behavioral Control” and “Subjective Norm” impact the residents' intention to use eco-friendly bags when shopping at supermarkets. Therefore, for people increasingly using environmentally friendly bags when shopping at supermarkets, policymakers need to encourage businesses to produce large friendly bags suitable for supermarket shopping activities, increasing the appearance of this type of bag in the market
  To improve people's positive attitudes towards eco-friendly bags by propagating and emphasizing the value and benefits to the environment if people use environmentally friendly bags when shopping at supermarkets
  To appraise of the right action of using environmentally friendly bags and this trend in today's society
  To promote environmental education at all levels so that the younger generation early has correct awareness of the environment and much concern about the environment.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH