ỨNG DỤNG MÔ HÌNH UTAUT2 VÀ NHẬN THỨC RỦI RO: NGHIÊN CỨU HÀNH VI MUA SẮM NÔNG SẢN TƯƠI TRỰC TUYẾN TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM=APPLICATION OF THE UTAUT2 MODEL AND RISK PERCEPTION: STUDY ON ONLINE FRESH AGRICULTURE SHOPPING BEHAVIOR IN HO CHI MINH CITY, VIETNAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Anh Trần Tuấn, Huỳnh Như Ngàn, Tám Lục Thị

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Tài chính – Marketing, 2024

Mô tả vật lý: tr.91

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 244320

Nghiên cứu này tập trung nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm nông sản tươi trực tuyến của người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Dữ liệu nghiên cứu thực nghiệm được thu thập qua việc khảo sát 500 người dân tại địa bàn nghiên cứu, dữ liệu sau khi thu thập và làm sạch còn lại 360 mẫu và được xử lý bằng phần mềm Smart-PLS phiên bản 3.3.3. Dữ liệu phân tích được thực hiện thông qua mô hình phương trình cấu trúc bình phương nhỏ nhất từng phần (PLS-SEM) trong hai giai đoạn, tức là mô hình đo lường và mô hình cấu trúc. Thông qua việc phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM và kiểm định ước lượng mô hình bằng Bootstrap, nhóm tác giả đã khám phá ra rằng, điều kiện thuận lợi, thói quen và nhận thức rủi ro có ảnh hưởng đến ý định và hành vi mua sắm nông sản tươi trực tuyến. Chúng tôi đề xuất một số giải pháp có giá trị tham khảo nhằm giúp các doanh nghiệp gia tăng quyết định mua sắm nông sản tươi trực tuyến của khách hàng.This study focuses on studying the factors that affect the online shopping behavior of consumers of fresh agricultural products in Ho Chi Minh City. Experimental research data was collected by surveying 500 people in the research area. After collection and cleaning, 360 samples remained and were processed with Smart-PLS software version 3.3.3. Data analysis was performed through partial least squares structural equation modeling (PLS-SEM) in two stages i.e., measurement model and structural model. Through analyzing the linear structural model SEM and testing model estimates using Bootstrap, the authors discovered that favorable conditions, habits, and risk perception impact on intention and behavior. We have proposed several reference-worthy solutions based on the research findings to help businesses enhance customers' decisions to purchase fresh agricultural products online.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH