CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH LÀM VIỆC ĐÚNG NGÀNH KẾ TOÁN – NGHIÊN CỨU TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH - MARKETING=FACTORS INFLUENCING THE INTENTION TO WORK IN THE ACCOUNTING FIELD: A STUDY AT THE UNIVERSITY OF FINANCE - MARKETING

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Minh Hằng, Vương Thị Thanh Nhàn, Chu Thị Thương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Tài chính – Marketing, 2024

Mô tả vật lý: tr.135

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 244324

Nghiên cứu tập trung vào các yếu tố ảnh hưởng đến ý định làm việc đúng ngành kế toán của sinh viên tại Trường Đại học Tài chính – Marketing, dựa trên lý thuyết hành động hợp lý (TRA). Mục tiêu là xác định và phân tích tác động của các yếu tố như giá trị nội tại, phần thưởng tài chính, công nhận nghề nghiệp, thị trường việc làm và giảng viên đến ý định theo đuổi nghề kế toán, kiểm toán. Dữ liệu được thu thập từ 312 sinh viên qua bảng câu hỏi trực tuyến và phân tích bằng phần mềm SPSS 26.0. Phương pháp nghiên cứu bao gồm phân tích độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA và phân tích hồi quy tuyến tính. Kết quả cho thấy các yếu tố được nghiên cứu đều có tác động đáng kể đến ý định làm việc đúng ngành kế toán. Trong đó, giảng viên có ảnh hưởng mạnh nhất, tiếp theo là giá trị nội tại, thị trường việc làm, phần thưởng tài chính và công nhận nghề nghiệp. Tất cả các yếu tố này đều đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự lựa chọn nghề nghiệp của sinh viên kế toán. Kết quả của nghiên cứu đã mang đến một số gợi ý cho nhà trường, các cơ quan chức năng trong việc đề ra các giải pháp, chính sách nhằm mang đến động lực cho sinh viên để duy trì theo đuổi con đường mình đã chọn, tránh lãng phí nguồn lực xã hội và tạo ra nguồn nhân lực kế toán chất lượng cao cho nền kinh tế.The study focuses on the factors influencing the intention of students at the University of Finance – Marketing to work in the accounting field, based on the Theory of Reasoned Action (TRA). The aim is to identify and analyze the impact of factors such as intrinsic value, financial rewards, career recognition, job market conditions, and faculty on the intention to pursue a career in accounting and auditing. Data was collected from 312 students via an online questionnaire and analyzed using SPSS 26.0. The research methods include Cronbach’s Alpha reliability analysis, Exploratory Factor Analysis (EFA), and linear regression analysis. The results indicate that all the factors studied have a significant impact on the intention to work in the accounting field. Among these, faculty has the strongest influence, followed by intrinsic value, job market conditions, financial rewards, and career recognition. All these factors play a crucial role in maintaining students' career choices in accounting. The findings offer several recommendations for the university and relevant authorities on creating solutions and policies that motivate students to stay committed to their chosen career path, prevent the waste of social resources, and cultivate a high-quality accounting workforce for the economy.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH