In today's modern life, with the digital explosion and technological advances, many elaborate forms of payment have been invented to complement the traditional cash exchange process. One prominent example of this change is the drastic increase in the number of people using credit cards within the consumer community in recent years. Nowadays, the type of payment involving the use of credit cards is no longer a strange concept to most people, especially those from the younger generation such as Gen Z consumers. Given their early exposure to modern technology and positive adaptation to new inventions and ideas, Gen Z consumers prove to be a potential source for researchers and practitioners to conduct studies on their credit card usage behaviors and decisions. Therefore, this research was conducted to identify and analyze major factors that influence the decision to use credit cards by Gen Z buyers in Ho Chi Minh City. The study uses the quantitative method with a sample of surveys from 230 Gen Z consumers using credit cards in Ho Chi Minh City, thereby illuminating the decision and behavioral tendencies of this group. The research results present that Generation Z’s decision to use credit cards in Ho Chi Minh City is positively influenced by five factors: Cost, Convenience, Lifestyle, Trust, and Technology.Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, với sự bùng nổ của công nghệ số và những tiến bộ về công nghệ, nhiều hình thức thanh toán tinh vi đã được phát minh để bổ sung cho quá trình đổi tiền mặt truyền thống. Một ví dụ nổi bật của sự thay đổi này là sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng người sử dụng thẻ tín dụng trong cộng đồng người tiêu dùng trong những năm gần đây. Ngày nay, loại hình thanh toán liên quan đến việc sử dụng thẻ tín dụng không còn là khái niệm xa lạ với hầu hết mọi người, đặc biệt là những người thuộc thế hệ trẻ như người tiêu dùng Gen Z. Với việc tiếp xúc sớm với công nghệ hiện đại và thích nghi tích cực với những phát minh và ý tưởng mới, người tiêu dùng Gen Z chứng tỏ là nguồn tiềm năng để các nhà nghiên cứu và học viên tiến hành các nghiên cứu về hành vi và quyết định sử dụng thẻ tín dụng của họ. Do đó, nghiên cứu này được thực hiện để xác định và phân tích các yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định sử dụng thẻ tín dụng của người mua Gen Z tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng với mẫu khảo sát từ 230 người tiêu dùng Gen Z sử dụng thẻ tín dụng tại Thành phố Hồ Chí Minh, qua đó làm sáng tỏ các xu hướng quyết định và hành vi của nhóm này. Kết quả nghiên cứu cho thấy quyết định sử dụng thẻ tín dụng của Thế hệ Z tại Thành phố Hồ Chí Minh chịu ảnh hưởng tích cực bởi năm yếu tố: Chi phí, Tiện lợi, Phong cách sống, Niềm tin và Công nghệ.