Dạy toán cho sinh viên khối ngành Kinh tế luôn tồn tại nhiều khó khăn, thách thức và là mối quan tâm của các giảng viên trực tiếp giảng dạy cũng như nhiều nhà nghiên cứu giáo dục. Mục tiêu của bài viết là chỉ ra những vấn đề còn tồn tại khi giảng dạy môn Toán cao cấp cho sinh viên khối ngành Kinh tế và đề ra một số giải pháp thiết thực để khắc phục những vấn đề này. Tác giả sử dụng phương pháp thu thập thông tin, dữ liệu kết hợp quan sát trong quá trình thực tiễn giảng dạy cho sinh viên tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc cắt giảm chương trình, không phân hóa đối tượng và phương pháp giảng dạy thiếu liên hệ thực tế là những vấn đề tồn tại chính. Bài viết cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của dạy học liên hệ thực tế, kết hợp các phương pháp học tập tích cực và cá nhân hóa việc việc hỗ trợ để giúp sinh viên nâng cao hiệu quả học tập.Teaching mathematics to students majoring in Economics has always posed many difficulties, and challenges, and it has been a subject of concern for both the directly teaching instructors and educational researchers. The objective of this article is to identify the existing issues in teaching Advanced Mathematics to students majoring in Economics and propose practical solutions to address these problems. The author employs a method of data collection, combining information and observations during the actual teaching process for students at the National Economics University. The research results reveal that program reduction, non-differentiation of subjects, and the absence of practical teaching methods are the main existing challenges. The article also emphasizes the significance of real-life integrated teaching, incorporating active learning methods, and providing individualized support to help students enhance their learning efficiency.