Kết cấu tự sự trong kịch hát Việt Nam 1945 – 1975=Narrative structure in Vietnamese musical theatre between 1945 and 1975

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Hiền Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học xã hội miền Trung, 2024

Mô tả vật lý: tr.135-141

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 244406

During the 1945 - 1975 period, Vietnamese musical theatre genres continued in the form of narrative theatre (storytelling theatre) that had traditionally existed. Tuồng (classical drama) and chèo (satirical musical theatre) scripts were typical of this narrative structure. Cải lương (reformed opera) represented a compromise between traditional narrative structure and conflict structure originating from Western plays. Narrative elements in tuồng, chèo, and cải lương were illuminated through plot structure, language, and characters' personalities.Trong giai đoạn 1945 - 1975, các thể loại kịch hát Việt Nam vẫn tiếp nối hình thức sân khấu tự sự (sân khấu kể chuyện) đã có trong truyền thống dân tộc. Kịch bản tuồng và chèo rất điển hình cho loại kết cấu tự sự. Cải lương có sự dung hòa giữa kết cấu tự sự truyền thống và kết cấu xung đột có nguồn gốc từ kịch nói phương Tây. Yếu tố tự sự trong tuồng, chèo, cải lương được thể hiện rõ qua kết cấu cốt truyện, ngôn ngữ và tính cách nhân vật.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH