Bài viết nghiên cứu về ảnh hưởng trách nhiệm xã hội (CSR) của doanh nghiệp đến sự hài lòng và lòng trung thành của khách du lịch trong lĩnh vực khách sạn. Phương pháp mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) được vận dụng để kiểm định mô hình và giả thuyết nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu xác định 4 thành phần cấu thành nên CSR khách sạn (CSR Xã hội, CSR Kinh tế, CSR Môi trường, CSR đối với các bên liên quan) đều tác động tích cực đến sự hài lòng của khách hàng. Tuy nhiên, kết quả xác định chỉ có 3 thành phần cấu thành nên CSR khách sạn tác động đáng kể đến lòng trung thành, gồm CSR đối với các bên liên quan, CSR Kinh tế và CSR Xã hội. Đồng thời, nghiên cứu cũng khẳng định sự hài lòng có ảnh hưởng tích cực đáng kể đến lòng trung thành.This study explored the impact of corporate social responsibility on the satisfaction and loyalty of tourists in the hotel industry. The Structural Equation Modeling (SEM) method was applied to test the proposed research model and hypotheses. The study’s results revealed that all four components of CSR in the hotel industry, including social, economic, environmental, and stakeholder components, have positive impacts on guest satisfaction. However, only three factors, including social, economic, and stakeholder components, have significant impacts on guest satisfaction. The study’s results also confirmed that satisfaction has a significant positive influence on the loyalty of guests.