Bài viết nhằm tìm hiểu, khám phá, đo lường hành vi tìm kiếm và lựa chọn cách thức du lịch của gen Z hiện nay dựa trên các báo cáo thống kê du lịch. Qua phân tích những góc nhìn khác nhau về hành vi du lịch của gen Z, tác giả đã đưa ra các khuyến nghị dưới góc nhìn quản trị kinh tế du lịch. Kết quả nghiên cứu sẽ góp phần giúp các chủ thể tham gia kinh doanh, quản lý dịch vụ du lịch có những tham vấn quan trọng để điều chỉnh chiến lược với đối tượng gen Z hiện nay.This paper explored and measured the search behavior and travel choices of Gen Z today based on tourism statistical reports. Through analyzing different perspectives on the travel behavior of Gen Z, the paper made some recommendations from the perspective of tourism economic management. This paper is expected to contribute to helping stakeholders involved in business and tourism service management better adjust strategies aimed at Gen Z.