Ảnh hưởng của lợi ích cảm nhận đến ý định tham gia hoạt động phục vụ cộng đồng của giảng viên tại cơ sở giáo dục đại học=The impact of perceived benefits on the intention to engagement community service of faculty at higher education institutions

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hương Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ (ĐH Công nghiệp TP. HCM), 2024

Mô tả vật lý: tr.15-28

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 244542

Hoạt động phục vụ cộng đồng đóng vai trò then chốt trong phát triển xã hội và nâng cao vị thế các cơ sở giáo dục đại học (CSGD ĐH). Tuy nhiên, tỷ lệ giảng viên tham gia còn thấp do thiếu động lực. Nghiên cứu này nhằm xác định ảnh hưởng của lợi ích cá nhân đối với ý định tham gia của giảng viên trong hoạt động phục vụ cộng đồng. Nghiên cứu sử dụng phương pháp ước lượng mô hình cấu trúc bình quân tối thiểu từng phần (PLS-SEM) với cỡ mẫu là 203 giảng viên. Nghiên cứu cho thấy lợi ích cảm nhận, nhận thức về trách nhiệm và thái độ có ảnh hưởng tích cực đến ý định tham gia hoạt động phục vụ cộng đồng. Hơn nữa, nghiên cứu phát hiện hai yếu tố: Nhận thức về trách nhiệm và thái độ giữ vai trò trung gian từng phần trong mối quan hệ giữa lợi ích cảm nhận và ý định tham gia hoạt động phục vụ cộng đồng của giảng viên tại các CSGD ĐH. Những phát hiện của đề tài cung cấp hiểu biết hữu ích cho nhà quản lý CSGD ĐH về ảnh hưởng của lợi ích cảm nhận có liên quan đến nhận thức về trách nhiệm và thái độ điều này làm tăng sự chắc chắn trong việc tham gia hoạt động phục vụ cộng đồng của giảng viên tại các CSGD ĐH.This study was conducted to elucidate the intention to participate in community service activities of lecturers at higher education institutions by evaluating the influence of Perceived Benefits on behavioral intention . Using survey data of 203 lecturers and structural model analysis (PLS-SEM). Research results show that Perceived Benefits, Perceived Responsibility and Attitude have a positive influence on the intention to participate in community service activities. Furthermore, the study found that two factors: Perception of responsibility and Attitude play a mediating role in the relationship between Perceived Benefits and lecturers' intention to participate in community service activities. The findings of this study provide useful insights for higher education institution administrators regarding the influence of Perceived Benefits on Perceived Responsibility and Attitudes. It increases the certainty in participating in community service activities of lecturers at higher education institutions.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH